Lễ khánh thành đưa hơn 81 km đoạn đi qua Quảng Ngãi đưa vào sử dụng. Ảnh: Trí Tín |
Sáng 12/10, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi thông xe dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, đoạn từ Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn) đến Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ), vượt tiến độ 3 tháng.
Tuyến đường dài hơn 81 km, 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, rộng 20,5 m. Riêng tuyến tránh qua thị trấn Mộ Đức phía Đông quốc lộ 1 dài hơn 8 km, rộng 11 m. Tổng mức đầu tư 5.100 tỷ đồng.
Dự án được Bộ GTVT phê duyệt, giao Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi làm chủ đầu tư phần vốn trái phiếu Chính phủ và một công ty làm chủ đầu tư dự án BOT, thi công tháng 9/2013.
"Việc đưa tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Ngãi vào sử dụng góp phần giảm tai nạn, kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho miền Trung – Tây Nguyên và cả nước", Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ nhìn nhận.
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 khánh thành đưa vào sử dụng sáng 12/10. Ảnh:Trí Tín |
Theo ông Thọ, từ nay đến năm 2020, Việt Nam đặt mục tiêu có 3.000 km đường ven biển, 2.500 km cao tốc, nâng cấp hệ thống cảng biển, tập trung đầu tư các sân bay ở những thành phố lớn đạt chuẩn quốc tế... kết nối cùng tuyến giao thông quốc lộ 1, tạo động lực để đất nước phát triển nhanh chóng.
Cùng ngày, tuyến đường Trà Khúc - Mỹ Khê dài 12 km, rộng 36 m thuộc dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh cũng được thông xe. Dự án được thực hiện từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.
Trí Tín
thong-xe-doan-lo-hon-5000-ty-dong-qua-quang-ngai
Lễ khánh thành đưa hơn 81 km đoạn đi qua Quảng Ngãi đưa vào sử dụng. Ảnh: Trí Tín
Sáng 12/10, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi thông xe dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, đoạn từ Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn) đến Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ), vượt tiến độ 3 tháng.
Tuyến đường dài hơn 81 km, 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, rộng 20,5 m. Riêng tuyến tránh qua thị trấn Mộ Đức phía Đông quốc lộ 1 dài hơn 8 km, rộng 11 m. Tổng mức đầu tư 5.100 tỷ đồng.
Dự án được Bộ GTVT phê duyệt, giao Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi làm chủ đầu tư phần vốn trái phiếu Chính phủ và một công ty làm chủ đầu tư dự án BOT, thi công tháng 9/2013.
"Việc đưa tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Ngãi vào sử dụng góp phần giảm tai nạn, kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho miền Trung – Tây Nguyên và cả nước", Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ nhìn nhận.
thong-xe-doan-lo-hon-5000-ty-dong-qua-quang-ngai-1
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 khánh thành đưa vào sử dụng sáng 12/10. Ảnh: Trí Tín
Theo ông Thọ, từ nay đến năm 2020, Việt Nam đặt mục tiêu có 3.000 km đường ven biển, 2.500 km cao tốc, nâng cấp hệ thống cảng biển, tập trung đầu tư các sân bay ở những thành phố lớn đạt chuẩn quốc tế... kết nối cùng tuyến giao thông quốc lộ 1, tạo động lực để đất nước phát triển nhanh chóng.
Cùng ngày, tuyến đường Trà Khúc - Mỹ Khê dài 12 km, rộng 36 m thuộc dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh cũng được thông xe. Dự án được thực hiện từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.
Trí Tín