Tàu Bắc Nam trật bánh vì một cuộn vải

Ông Trần Bát, Trưởng ban An toàn giao thông, Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, sự cố trật bánh xảy ra ở toa số 2. Rất may tất cả hành khách trên 12 toa xe và bộ phận điều khiển cũng như dịch vụ trên tàu không bị thiệt hại.

Sự cố làm tê liệt giao thông suốt 4 tiếng, bắt đầu từ 12h50, khiến hai đoàn tàu SE2 và SE4 xuất phát từ TP HCM đi Hà Nội phải nằm chờ ở các ga. Đến hơn 5h chiều cùng ngày, sau khi có cần cẩu được điều từ Đà Nẵng lên, đoàn tàu mới tiếp tục hành trình.

Về nguyên nhân gây trật bánh, ông Bát nói: "Đơn vị thi công chống sạt lở đã để cuộn vải kỹ thuật ngay sát đường sắt. Tàu chạy gây rung chuyển, cuộn vải đã rơi xuống đường ray làm trật bánh tàu".

Tàu SE3 là đoàn tàu chất lượng cao, chạy nhanh nhất Việt Nam hiện nay, hành trình 29h30.

Trước đó, sáng 26/11/2008, đoàn tàu khách SPT2 từ Sài Gòn đi Phan Thiết đã đâm vào xe container, kéo lê thùng hàng gần 20 m. Đầu tàu bị trật khỏi đường ray. Giao thông đường sắt ách tắc hơn 6 giờ.

Hồng Khánh

(trích từ vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
10496
Số người truy cập:
10361206