> Hơn 130 lượng vàng mất trên xe khách Quyết định trên được TAND quận 5, TP HCM đưa ra chiều 11/10, sau nhiều ngày nghị án. Theo tòa, doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Hưng đã làm đủ trách nhiệm (bên mua) trong thỏa thuận mua bán qua điện thoại giữa hai bên (thanh toán đủ tiền), còn bên bán chưa làm tròn trách nhiệm giao hàng. Tòa cũng cho rằng, trách nhiệm của những người liên quan trong việc làm mất gói hàng trên xe khách như: ông Phạm Thanh Ngàn, nhà xe Ký Hương… nếu có tranh chấp có thể khởi kiện bằng một vụ án khác. Theo nội dung vụ án, ngày 14/2/2005, ông Hưng (doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Hưng) đem 1,9 tỷ đồng từ Sóc Trăng đến cửa hàng số 1 của công ty Cổ phần vàng bạc đá quý SJC Chợ Lớn để mua vàng. Nhưng do giá vàng đang cao, ông Hưng đã không mua mà gửi lại tiền cho cửa hàng. Hai hôm sau, ông gọi điện hỏi giá vàng thì được biết giá hạ nên đặt mua 5 kg vàng (tương đương 133,3 lượng vàng) hết hơn 1 tỷ đồng, đề nghị gửi số vàng trên cùng 841 triệu đồng còn dư về Sóc Trăng cho ông. Theo yêu cầu của khách, anh Ngàn đã dùng giấy dầu gói vàng, tiền của ông Hưng rồi mang đến nhà xe Ký Hương để gửi. Sau khi nhận hàng, phía nhà xe bỏ vào thùng sắt khóa lại, giao cho tài xế Nguyễn Văn Hoàng chuyển về Sóc Trăng. Xuống đến phà Cần Thơ, khi vừa cập bến, có người thông báo cho ông Hoàng biết một vị khách trên xe đã xuống và mang theo chiếc thùng kia. Biết việc mất đố nhưng tài xế chỉ báo cho bảo vệ bến phà biết rồi cho xe chạy thẳng về Sóc Trăng kể lại cho chủ xe. Khi ông Hưng đến nhận gói hàng nhưng không thấy đã thông báo giá trị của nó là 2 tỷ đồng. Lúc này, ông Ký Hương (chủ xe) mới tá hỏa liền làm đơn trình báo với công an thị xã Sóc Trăng. Về phần ông Hưng, sau nhiều lần “bắt đền” Công ty SJC Chợ Lớn phải có trách nhiệm trả cho mình 5 kg vàng và hơn 841 triệu đồng không được đã gửi đơn kiện đến TAND quận 5. Vũ Mai