- Xin chào ông, trong bối cảnh kinh tế còn chưa có nhiều khởi sắc, nhiều doanh nghiệp phải tính lại phương án kinh doanh, bắt buộc thắt chặt chi tiêu, điều đó cũng đồng nghĩa Người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về giá cả?
- Tất nhiên sẽ phải thắt chặt nhiều thứ rồi, lạm phát cơ mà. Nhưng cách của chúng tôi làm chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Topcare sẽ không cắt giảm quỹ khuyến mại mà sẽ tự hành động tiết kiệm để giảm tối đa chi phí vận hành doanh nghiệp. Chi phí sản xuất giảm, đồng nghĩa với giá thành sản phẩm giảm. Qũy khuyến mãi là quỹ riêng, chỉ dành cho người tiêu dùng, quỹ này phải luôn luôn được duy trì.
- Vậy riêng trong tháng 3/2012, doanh nghiệp ông sẽ dành cho người tiêu dùng những quyền lợi như thế nào?
- Là một doanh nghiệp làm ăn chân chính, lại có tiếng trên địa bàn Hà Nội, tất nhiên không phải chỉ trong tháng 3 của năm nay mà trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi luôn đặt Quyền lợi của Người tiêu dùng lên hàng đầu. Hưởng ứng chương trình Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2012 do Sở công thương Thành phố Hà Nội phát động, chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ cuối tháng 2. Trong đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến 2 vấn đề là hàng hóa và nhân lực chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm hè sắp tới.
- Ông có thể nói cụ thể hơn?
- Trước tiên, chúng tôi luôn tôn trọng những quyền lợi của người tiêu dùng như quyền được an toàn, quyền được thông tin, quyền được lựa chọn, quyền được lắng nghe, quyền được khiếu nại, bồi thường và quyền được đào tạo về tiêu dùng…. Ngoài ra, Topcare cũng mang đến cho người tiêu dùng những dịch vụ chăm sóc thiết thực như: Nạp ga bảo dưỡng điều hòa miễn phí; đổi trả hàng lên đến 150 giờ; tặng thêm 2 năm bảo hành cho nhiều sản phẩm.
Đặc biệt, để chuẩn bị cho đợt mua sắm cao điểm hè năm nay, chúng tôi đã tích cực đàm phán nhập một số lượng hàng lớn, đặc biệt là quạt mát và điều hòa để có được mức chiết khấu cao, từ đó sẽ cũng cấp ra thị trường với giá ưu đãi. Bên cạnh cố gắng có giá rẻ cho người tiêu dùng, 1 vấn đề đặc biệt quan trọng mà chúng tôi chú trọng là việc tuyển đầy đủ nhân lực, đào tạo bài bản…để phục vụ lắp đặt tại nhà khách hàng với chất lượng cao nhất. Đó chính là những quyền lợi mà Topcare muốn người tiêu dùng được hưởng.
Hàng hóa và nhân lực đã được chuẩn bị sẵn sàng cho mùa bán hàng cao điểm sắp đến gần. |
- Nhiều người tiêu dùng hiện nay lo ngại về các chương trình khuyến mãi, sự trung thực của các doanh nghiệp về giá cả, chất lượng hàng hóa. Ông nghĩ điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến uy tín cũng như việc kinh doanh của các doanh nghiệp điện máy nói chung, của Topcare nói riêng?
- Ở đây, một lần nữa chúng ta lại phải tôn trọng quyền của người tiêu dùng nữa, đấy là quyền được nghĩ, quyền được cân nhắc trước tất cả các dịch vụ trên thị trường ( cười ), không ai có quyền “đánh thuế” sự lo ngại đó. Tất nhiên, cũng có một số khuyến mãi chưa “trung thực” trên thị trường làm mất đi sự tin tưởng của khách hàng, gây ra sự hiệu ứng “đôminô” ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác.
Riêng với Topcare, nếu bạn theo dõi sẽ thấy rất nhiều chương trình khuyến mãi chúng tôi đã làm rất thành công, in dấu ấn trong suy nghĩ của người tiêu dùng. Ví dụ chương trình “Mua hàng Topcare – Trúng xe bốn bánh” diễn ra trong 3 năm qua, gần 20 chiếc ô tô, hàng trăm chiếc tivi, máy giặt, lò nướng… đã được trao tận tay cho khách hàng may mắn. Tôi tin rằng, nếu luôn làm đúng với những cam kết, luôn tôn trọng những gì mà khách hàng của bạn đáng được hưởng thì không những uy tín doanh nghiệp sẽ càng được nâng lên, việc kinh doanh của bạn cũng tốt hơn nhiều.
- Nếu xảy ra vấn đề nào đó không hài lòng về giá cả hàng hóa, dịch vụ khách hàng sẽ khiếu nại qua kênh nào thưa ông?
- Với Topcare thì tổng đài Chăm sóc khách hàng 04 32 89 89 89 luôn túc trực sẵn sàng để hỗ trợ bất kỳ khó khăn thắc mắc nào của khách hàng một cách nhanh nhất. Nhưng chúng tôi luôn mong muốn bộ phận này “thất nghiệp”.