Hành khách mở cửa thoát hiểm làm máy bay chậm giờ

 Theo hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, tối 27/9, một hành khách của chuyến bay BL598 từ TP HCM đi Đà Nẵng đã tự ý mở cửa thoát hiểm sau khi vừa lên máy bay.

Chuyến bay dự định cất cánh lúc 19h50 đã phải hoãn khoảng một giờ để các kỹ sư tạm gấp lại phao cứu sinh của cửa thoát hiểm. Hành khách vi phạm quy định đã bị cơ quan cảng vụ sân bay Tân Sơn Nhất lập biên bản xử lý.

maybay-6752-1443410395.jpg

Chi phí lắp đặt lại phao cứu sinh của máy bay lên tới hàng trăm triệu đồng. Ảnh minh họa: Đ.Loan

Sau sự cố, máy bay tiếp tục khởi hành song phải giảm bớt 34 hành khách để đảm bảo an toàn theo quy định. Những khách này được hãng bố trí chuyển sang chuyến bay ngày hôm sau.

Trên máy bay, mỗi cửa thoát hiểm đều được bố trí xuồng phao cứu sinh, tự động bung ra khi cửa được mở. Mỗi phao tương ứng số khách nhất định. Khi một xuồng phao cứu sinh không sử dụng được, chuyến bay sẽ phải giảm số lượng khách theo tỷ lệ tương ứng, sau đó máy bay sẽ được đưa vào xưởng để lắp đặt lại xuồng phao với chi phí hàng trăm triệu đồng.

Không chỉ chậm chuyến bay BL598 đi Đà Nẵng, sự cố còn làm chậm dây chuyền tới chuyến bay BL599 dự định cất cánh lúc 21h50 tối 27/9 từ Đà Nẵng đi TP HCM. Một số hành khách trên chuyến BL 599 cũng phải lùi sang ngày hôm sau do bị cắt giảm theo quy định.

Đoàn LoanTheo hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, tối 27/9, một hành khách của chuyến bay BL598 từ TP HCM đi Đà Nẵng đã tự ý mở cửa thoát hiểm sau khi vừa lên máy bay.

Chuyến bay dự định cất cánh lúc 19h50 đã phải hoãn khoảng một giờ để các kỹ sư tạm gấp lại phao cứu sinh của cửa thoát hiểm. Hành khách vi phạm quy định đã bị cơ quan cảng vụ sân bay Tân Sơn Nhất lập biên bản xử lý.

maybay-6752-1443410395.jpg
Chi phí lắp đặt lại phao cứu sinh của máy bay lên tới hàng trăm triệu đồng. Ảnh minh họa: Đ.Loan
Sau sự cố, máy bay tiếp tục khởi hành song phải giảm bớt 34 hành khách để đảm bảo an toàn theo quy định. Những khách này được hãng bố trí chuyển sang chuyến bay ngày hôm sau.

Trên máy bay, mỗi cửa thoát hiểm đều được bố trí xuồng phao cứu sinh, tự động bung ra khi cửa được mở. Mỗi phao tương ứng số khách nhất định. Khi một xuồng phao cứu sinh không sử dụng được, chuyến bay sẽ phải giảm số lượng khách theo tỷ lệ tương ứng, sau đó máy bay sẽ được đưa vào xưởng để lắp đặt lại xuồng phao với chi phí hàng trăm triệu đồng.

Không chỉ chậm chuyến bay BL598 đi Đà Nẵng, sự cố còn làm chậm dây chuyền tới chuyến bay BL599 dự định cất cánh lúc 21h50 tối 27/9 từ Đà Nẵng đi TP HCM. Một số hành khách trên chuyến BL 599 cũng phải lùi sang ngày hôm sau do bị cắt giảm theo quy định.

Đoàn Loan


Giày Đại Phát solution
Số người online:
70037
Số người truy cập:
7555620