Hà Tĩnh đẩy mạnh tiêu thụ bia đến từng ngõ ngách

 Nhiều tháng nay, tỉnh Hà Tĩnh có công văn gửi 12 huyện, thị xã yêu cầu đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong tỉnh như: Bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim… nhằm thực hiện chính sách người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo này, việc nhắc nhở uống bia lan tới từng ngõ ngách, thôn xóm. Tại huyện Lộc Hà, ông Nguyễn Công Tùng Lâm, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng ký văn bản tuyên truyền tới cán bộ công chức, người dân trên địa bàn ưu tiên sử dụng sản phẩm của Hà Tĩnh, đặc biệt là bia Sài Gòn, trong các cuộc liên hoan, lễ Tết.

Văn bản cũng lưu ý các đơn vị khi tổ chức hội thi, sơ kết, tổng kết trên địa bàn cần lồng ghép, tuyên dương, động viên các cơ sở, hộ gia đình, tổ chức xã hội đã có thành tích cao trong việc gương mẫu tiêu dùng bia Sài Gòn.

20150923-094320-2000-1443165823.jpg

Tại Khu điều dưỡng cho người có công ở huyện Lộc Hà, biển quảng cáo bia Sài Gòn cũng được đặt với diện tích khá lớn. Ảnh: Đức Hùng

Trong hội diễn văn nghệ vừa được tổ chức ở huyện Lộc Hà, UBND xã Hộ Độ đã giành giải ba khi có một tiết mục hát tuyên truyền uống bia. Cụ thể, đội văn nghệ của xã này đặt ra câu chuyện đưa đón ông ngoại từ xa tới chơi, sau đó người mẹ hỏi con rằng đã chuẩn bị được gì tiếp ông chưa, cậu bé nhanh nhảu đáp “đã có bia Sài Gòn rồi mẹ ơi”.

Tiếp đó nữ văn công cất lên câu hát khuyên: Giữa quê ta vùng đất rộng lớn/ Có nguồn nước mát trong ở tận suối nguồn/ Chẳng mấy khi có dịp về nơi biển/ Thăm sức khỏe bà, thăm cháu thăm con/ Được uống bia Sài Gòn Hà Tĩnh/ Sảng khoái lắm ông ơi, thêm mát dạ mát lòng.

Nhiều người dân ở xã Hộ Độ rất ngạc nhiên bởi nhiều tháng nay, chưa bao giờ việc uống bia lại được nhắc nhở, chú trọng tới vậy. “Trước kia chúng tôi uống tùy hứng, chẳng có gì ép buộc cả. Từ ngày có chủ trương của tỉnh, huyện, mọi người trong các cuộc nhậu đều nói đùa, trêu chọc nhau là phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, không được uống loại đồ uống khác ngoài bia Sài Gòn, nếu không sẽ bị phạt”, anh Hải (40 tuổi, trú xã Hộ Độ) tếu táo nói.

Tại huyện Cẩm Xuyên, hàng tuần UBND xã Cẩm Yên cho cán bộ truyền thanh đọc trên loa phát thanh, nhắc nhở bà con trong mọi cuộc vui nên khuyến khích, ủng hộ dùng bia Sài Gòn.

Để chặt chẽ hơn, Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm còn lập bản cam kết về nội quy chấp hành kinh doanh, trong đó có đoạn yêu cầu các đơn vị, cá nhân kinh doanh trên địa bàn ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn nhằm góp phần tăng ngân sách của tỉnh, đồng thời phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung đã cam kết.

Ông Phạm Danh Hiệp, Phó ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm quán triệt, nếu nhà hàng, khách sạn trên địa bàn mà trưng bày, bán các loại bia khác vào những ngày cao điểm như lễ Tết sẽ bị nhắc nhở. “Việc này là làm theo những chỉ đạo của các cấp”, ông Hiệp lý giải.

Một chủ kinh doanh tại Khu du lịch biển Thiên Cầm cho hay, thấy quy định của ban quản lý thì phải thực hiện theo, bởi nếu làm trái ý có thể bị gây khó dễ, ảnh hưởng tới việc làm ăn. “Kinh doanh, buôn bán bất kỳ mặt hàng nào thì nên để mọi người tự quyết, việc áp đặt như thế này đôi khi đẩy người bán lẫn người dùng rơi vào tâm lý khó chịu”, bà này nói.

DSC00748-JPG-8477-1443165823.jpg

Hàng tuần, cán bộ truyền thanh xã Cẩm Yên (huyện Cẩm Xuyên) thường đọc loa tuyên truyền, khuyến khích bà con nên sử dụng bia Sài Gòn. Ảnh: Đức Hùng

Tại các địa bàn khác như Hương Sơn, Hương Khê, thị xã Hồng Lĩnh…, việc đẩy mạnh tiêu thụ bia Sài Gòn cũng được quán triệt, thị phần tiêu thụ bia ở các đơn vị này đạt 30-40%, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Trọng Thành, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyệnHương Sơn cho biết, công văn đẩy mạnh uống bia được triển khai tới 32 xã, thị trấn, phân phát tới các đại lý bán lẻ trong huyện. “Đại diện bia Sài Gòn cũng đã in băng đĩa, sau đó xã đã tuyên truyền sâu rộng về tận thôn xóm, quán triệt ưu tiên sử dụng bia của công ty này để ủng hộ chính sách của cấp trên”, ông Thành thông tin.

Đến ngày 15/6, tổng thu ngân sách nội địa 6 tháng đầu năm của Hà Tĩnh đạt 2.511 tỷ đồng. Một lãnh đạo Sở Công thương cho biết, năm nay dự kiến thu ngân sách từ phía Chi nhánh bia Sài Gòn đóng trên địa bàn là 380 tỷ đồng.

Theo Bộ Y tế, Việt Nam là nước tiêu thụ bia cao thứ ba tại châu Á (sau Nhật Bản và Trung Quốc) với khoảng 3 tỉ lít bia trong năm 2013. Trong 10 năm qua tốc độ tiêu thụ bia của người Việt Nam đã tăng hơn 200%. Rượu, bia đứng trong số 10 nguyên nhân gây tử vong cao nhất toàn cầu.

Đức HùngNhiều tháng nay, tỉnh Hà Tĩnh có công văn gửi 12 huyện, thị xã yêu cầu đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong tỉnh như: Bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim… nhằm thực hiện chính sách người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo này, việc nhắc nhở uống bia lan tới từng ngõ ngách, thôn xóm. Tại huyện Lộc Hà, ông Nguyễn Công Tùng Lâm, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng ký văn bản tuyên truyền tới cán bộ công chức, người dân trên địa bàn ưu tiên sử dụng sản phẩm của Hà Tĩnh, đặc biệt là bia Sài Gòn, trong các cuộc liên hoan, lễ Tết.

Văn bản cũng lưu ý các đơn vị khi tổ chức hội thi, sơ kết, tổng kết trên địa bàn cần lồng ghép, tuyên dương, động viên các cơ sở, hộ gia đình, tổ chức xã hội đã có thành tích cao trong việc gương mẫu tiêu dùng bia Sài Gòn.

20150923-094320-2000-1443165823.jpg
Tại Khu điều dưỡng cho người có công ở huyện Lộc Hà, biển quảng cáo bia Sài Gòn cũng được đặt với diện tích khá lớn. Ảnh: Đức Hùng
Trong hội diễn văn nghệ vừa được tổ chức ở huyện Lộc Hà, UBND xã Hộ Độ đã giành giải ba khi có một tiết mục hát tuyên truyền uống bia. Cụ thể, đội văn nghệ của xã này đặt ra câu chuyện đưa đón ông ngoại từ xa tới chơi, sau đó người mẹ hỏi con rằng đã chuẩn bị được gì tiếp ông chưa, cậu bé nhanh nhảu đáp “đã có bia Sài Gòn rồi mẹ ơi”.

Tiếp đó nữ văn công cất lên câu hát khuyên: Giữa quê ta vùng đất rộng lớn/ Có nguồn nước mát trong ở tận suối nguồn/ Chẳng mấy khi có dịp về nơi biển/ Thăm sức khỏe bà, thăm cháu thăm con/ Được uống bia Sài Gòn Hà Tĩnh/ Sảng khoái lắm ông ơi, thêm mát dạ mát lòng.

Nhiều người dân ở xã Hộ Độ rất ngạc nhiên bởi nhiều tháng nay, chưa bao giờ việc uống bia lại được nhắc nhở, chú trọng tới vậy. “Trước kia chúng tôi uống tùy hứng, chẳng có gì ép buộc cả. Từ ngày có chủ trương của tỉnh, huyện, mọi người trong các cuộc nhậu đều nói đùa, trêu chọc nhau là phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, không được uống loại đồ uống khác ngoài bia Sài Gòn, nếu không sẽ bị phạt”, anh Hải (40 tuổi, trú xã Hộ Độ) tếu táo nói.

Tại huyện Cẩm Xuyên, hàng tuần UBND xã Cẩm Yên cho cán bộ truyền thanh đọc trên loa phát thanh, nhắc nhở bà con trong mọi cuộc vui nên khuyến khích, ủng hộ dùng bia Sài Gòn.

Để chặt chẽ hơn, Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm còn lập bản cam kết về nội quy chấp hành kinh doanh, trong đó có đoạn yêu cầu các đơn vị, cá nhân kinh doanh trên địa bàn ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn nhằm góp phần tăng ngân sách của tỉnh, đồng thời phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung đã cam kết.

Ông Phạm Danh Hiệp, Phó ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm quán triệt, nếu nhà hàng, khách sạn trên địa bàn mà trưng bày, bán các loại bia khác vào những ngày cao điểm như lễ Tết sẽ bị nhắc nhở. “Việc này là làm theo những chỉ đạo của các cấp”, ông Hiệp lý giải.

Một chủ kinh doanh tại Khu du lịch biển Thiên Cầm cho hay, thấy quy định của ban quản lý thì phải thực hiện theo, bởi nếu làm trái ý có thể bị gây khó dễ, ảnh hưởng tới việc làm ăn. “Kinh doanh, buôn bán bất kỳ mặt hàng nào thì nên để mọi người tự quyết, việc áp đặt như thế này đôi khi đẩy người bán lẫn người dùng rơi vào tâm lý khó chịu”, bà này nói.

DSC00748-JPG-8477-1443165823.jpg
Hàng tuần, cán bộ truyền thanh xã Cẩm Yên (huyện Cẩm Xuyên) thường đọc loa tuyên truyền, khuyến khích bà con nên sử dụng bia Sài Gòn. Ảnh: Đức Hùng
Tại các địa bàn khác như Hương Sơn, Hương Khê, thị xã Hồng Lĩnh…, việc đẩy mạnh tiêu thụ bia Sài Gòn cũng được quán triệt, thị phần tiêu thụ bia ở các đơn vị này đạt 30-40%, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Trọng Thành, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hương Sơn cho biết, công văn đẩy mạnh uống bia được triển khai tới 32 xã, thị trấn, phân phát tới các đại lý bán lẻ trong huyện. “Đại diện bia Sài Gòn cũng đã in băng đĩa, sau đó xã đã tuyên truyền sâu rộng về tận thôn xóm, quán triệt ưu tiên sử dụng bia của công ty này để ủng hộ chính sách của cấp trên”, ông Thành thông tin.

Đến ngày 15/6, tổng thu ngân sách nội địa 6 tháng đầu năm của Hà Tĩnh đạt 2.511 tỷ đồng. Một lãnh đạo Sở Công thương cho biết, năm nay dự kiến thu ngân sách từ phía Chi nhánh bia Sài Gòn đóng trên địa bàn là 380 tỷ đồng.

Theo Bộ Y tế, Việt Nam là nước tiêu thụ bia cao thứ ba tại châu Á (sau Nhật Bản và Trung Quốc) với khoảng 3 tỉ lít bia trong năm 2013. Trong 10 năm qua tốc độ tiêu thụ bia của người Việt Nam đã tăng hơn 200%. Rượu, bia đứng trong số 10 nguyên nhân gây tử vong cao nhất toàn cầu.
Đức HùngNhiều tháng nay, tỉnh Hà Tĩnh có công văn gửi 12 huyện, thị xã yêu cầu đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong tỉnh như: Bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim… nhằm thực hiện chính sách người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo này, việc nhắc nhở uống bia lan tới từng ngõ ngách, thôn xóm. Tại huyện Lộc Hà, ông Nguyễn Công Tùng Lâm, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng ký văn bản tuyên truyền tới cán bộ công chức, người dân trên địa bàn ưu tiên sử dụng sản phẩm của Hà Tĩnh, đặc biệt là bia Sài Gòn, trong các cuộc liên hoan, lễ Tết.

Văn bản cũng lưu ý các đơn vị khi tổ chức hội thi, sơ kết, tổng kết trên địa bàn cần lồng ghép, tuyên dương, động viên các cơ sở, hộ gia đình, tổ chức xã hội đã có thành tích cao trong việc gương mẫu tiêu dùng bia Sài Gòn.

20150923-094320-2000-1443165823.jpg
Tại Khu điều dưỡng cho người có công ở huyện Lộc Hà, biển quảng cáo bia Sài Gòn cũng được đặt với diện tích khá lớn. Ảnh: Đức Hùng
Trong hội diễn văn nghệ vừa được tổ chức ở huyện Lộc Hà, UBND xã Hộ Độ đã giành giải ba khi có một tiết mục hát tuyên truyền uống bia. Cụ thể, đội văn nghệ của xã này đặt ra câu chuyện đưa đón ông ngoại từ xa tới chơi, sau đó người mẹ hỏi con rằng đã chuẩn bị được gì tiếp ông chưa, cậu bé nhanh nhảu đáp “đã có bia Sài Gòn rồi mẹ ơi”.

Tiếp đó nữ văn công cất lên câu hát khuyên: Giữa quê ta vùng đất rộng lớn/ Có nguồn nước mát trong ở tận suối nguồn/ Chẳng mấy khi có dịp về nơi biển/ Thăm sức khỏe bà, thăm cháu thăm con/ Được uống bia Sài Gòn Hà Tĩnh/ Sảng khoái lắm ông ơi, thêm mát dạ mát lòng.

Nhiều người dân ở xã Hộ Độ rất ngạc nhiên bởi nhiều tháng nay, chưa bao giờ việc uống bia lại được nhắc nhở, chú trọng tới vậy. “Trước kia chúng tôi uống tùy hứng, chẳng có gì ép buộc cả. Từ ngày có chủ trương của tỉnh, huyện, mọi người trong các cuộc nhậu đều nói đùa, trêu chọc nhau là phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, không được uống loại đồ uống khác ngoài bia Sài Gòn, nếu không sẽ bị phạt”, anh Hải (40 tuổi, trú xã Hộ Độ) tếu táo nói.

Tại huyện Cẩm Xuyên, hàng tuần UBND xã Cẩm Yên cho cán bộ truyền thanh đọc trên loa phát thanh, nhắc nhở bà con trong mọi cuộc vui nên khuyến khích, ủng hộ dùng bia Sài Gòn.

Để chặt chẽ hơn, Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm còn lập bản cam kết về nội quy chấp hành kinh doanh, trong đó có đoạn yêu cầu các đơn vị, cá nhân kinh doanh trên địa bàn ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn nhằm góp phần tăng ngân sách của tỉnh, đồng thời phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung đã cam kết.

Ông Phạm Danh Hiệp, Phó ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm quán triệt, nếu nhà hàng, khách sạn trên địa bàn mà trưng bày, bán các loại bia khác vào những ngày cao điểm như lễ Tết sẽ bị nhắc nhở. “Việc này là làm theo những chỉ đạo của các cấp”, ông Hiệp lý giải.

Một chủ kinh doanh tại Khu du lịch biển Thiên Cầm cho hay, thấy quy định của ban quản lý thì phải thực hiện theo, bởi nếu làm trái ý có thể bị gây khó dễ, ảnh hưởng tới việc làm ăn. “Kinh doanh, buôn bán bất kỳ mặt hàng nào thì nên để mọi người tự quyết, việc áp đặt như thế này đôi khi đẩy người bán lẫn người dùng rơi vào tâm lý khó chịu”, bà này nói.

DSC00748-JPG-8477-1443165823.jpg
Hàng tuần, cán bộ truyền thanh xã Cẩm Yên (huyện Cẩm Xuyên) thường đọc loa tuyên truyền, khuyến khích bà con nên sử dụng bia Sài Gòn. Ảnh: Đức Hùng
Tại các địa bàn khác như Hương Sơn, Hương Khê, thị xã Hồng Lĩnh…, việc đẩy mạnh tiêu thụ bia Sài Gòn cũng được quán triệt, thị phần tiêu thụ bia ở các đơn vị này đạt 30-40%, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Trọng Thành, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hương Sơn cho biết, công văn đẩy mạnh uống bia được triển khai tới 32 xã, thị trấn, phân phát tới các đại lý bán lẻ trong huyện. “Đại diện bia Sài Gòn cũng đã in băng đĩa, sau đó xã đã tuyên truyền sâu rộng về tận thôn xóm, quán triệt ưu tiên sử dụng bia của công ty này để ủng hộ chính sách của cấp trên”, ông Thành thông tin.

Đến ngày 15/6, tổng thu ngân sách nội địa 6 tháng đầu năm của Hà Tĩnh đạt 2.511 tỷ đồng. Một lãnh đạo Sở Công thương cho biết, năm nay dự kiến thu ngân sách từ phía Chi nhánh bia Sài Gòn đóng trên địa bàn là 380 tỷ đồng.

Theo Bộ Y tế, Việt Nam là nước tiêu thụ bia cao thứ ba tại châu Á (sau Nhật Bản và Trung Quốc) với khoảng 3 tỉ lít bia trong năm 2013. Trong 10 năm qua tốc độ tiêu thụ bia của người Việt Nam đã tăng hơn 200%. Rượu, bia đứng trong số 10 nguyên nhân gây tử vong cao nhất toàn cầu.
Đức Hùng


Giày Đại Phát solution
Số người online:
74386
Số người truy cập:
7560628