Năm 2009, các tuyến phố như Giảng Võ - Láng Hạ, Bà Triệu, Phố Huế - Hàng Bài, Liễu Giai - Trần Duy Hưng, Trần Quang Khải, Phạm Văn Đồng... cũng được phân làn theo phương tiện.
Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tổ chức phân luồng giao thông từ xa để giảm ùn tắc tại các nút giao quan trọng, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu cho phù hợp lưu lượng phương tiện trong ngày. Tại các nút thường xảy ra ùn tắc sẽ được bổ sung đèn tín hiệu, lắp đặt thêm camera, đồng hồ đếm ngược.
Thời gian qua, các tuyến đường như Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, Chùa Bộc - Thái Hà, Kim Mã đã được phân làn theo phương tiện. Song các cơ quan chức năng đều thừa nhận, hiệu quả đạt được chưa cao do người tham gia giao thông không chấp hành tốt và việc xử phạt chưa nghiêm.
Cũng theo kế hoạch thực hiện Nghị quyết 16 của Chính phủ về khắc phục ùn tắc giao thông của Hà Nội, năm 2009, thành phố sẽ tiếp tục xây dựng nhiều cầu cho người đi bộ trên đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Chí Thanh (trước ĐH Luật), Xuân Thủy (trước cổng ĐH Sư phạm HN), đường Đại Cồ Việt (trước ĐH Bách Khoa).
Bên cạnh đó, đơn vị chức năng lập dự án chuẩn bị đầu tư xây dựng tiếp trên đường Thanh Xuân (cổng ĐH Khoa học tự nhiên), đường Trần Đăng Ninh (trước khu đô thị Làng quốc tế Thăng Long), đường Giảng Võ (trước triển lãm Giảng Võ), đường Giải Phóng (bến xe Phía Nam), Lương Yên (bến xe Lương Yên).
Theo VnExpress