930 tỷ đồng mở rộng đường 'cứu' cảng quốc tế ở TP HCM

 Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa kiến nghị UBND thành phố chấp thuận đề xuất của một công ty, đầu tư dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ đường vào Khu công nghiệp Phú Hữu, quận 9, đến đường Vành đai 2) với tổng số vốn 930 tỷ đồng. Trong đó 700 tỷ đồng là tiền giải phóng mặt bằng.

Theo Sở GTVT, việc mở rộng đoạn đường Nguyễn Duy Trinh là rất cần thiết để nâng hiệu quả khai thác khu cảng biển phía Đông thành phố (cảng Phú Hữu, cảng Cát Lái) trở thành cụm cảng trọng yếu. Dự án này cũng phù hợp với quy hoạch, đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Khu công nghiệp Phú Hữu ra các đường trục chính của thành phố...

930-ty-dong-mo-rong-duong-cuu-cang-quoc-te-o-tp-hcm

Cảng quốc tế Phú Hữu giai đoạn 1 được xây dựng với kinh phí gần 400 tỷ đồng từng bị bỏ hoang nhiều năm do thiếu đường kết nối. Ảnh: Hữu Nguyên

Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức Hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) - cân đối bằng giá trị của khu đất thuộc địa bàn thành phố do nhà đầu tư đề xuất và được UBND thành phố chấp thuận. 

Cảng quốc tế Phú Hữu (thuộc Khu công nghiệp Phú Hữu) giai đoạn 1 rộng 24 ha được xây dựng từ năm 2007 do Công ty TNHH MTV cảng Bến Nghé (thuộc Tổng công ty Samco) làm chủ đầu tư với số vốn 367 tỷ đồng.

Công trình được xây dựng nhằm thay thế cảng Bến Nghé, giải quyết ách tắc giao thông do việc vận chuyển hàng hóa không qua khu vực nội đô TP HCM, góp phần tăng trưởng kinh tế của thành phố và giải quyết việc làm cho 560 lao động. Cảng đã được Bộ Giao thông vận tải công bố là cảng biển quốc tế và cho phép hoạt động từ tháng 7/2010.

Tuy nhiên, từ ngày hoàn thành, cảng Phú Hữu bị bỏ hoang nhiều năm vì thiếu đường vào cảng. Bên cạnh đó, do đường Nguyễn Duy Trinh nối cảng với các trục đường chính quá hẹp với 2 làn xe chỉ chừng 6-7 m, nhà cửa hai bên đường khá dày đặc nên không đảm bảo an toàn. Cơ quan chức năng không cho phép xe container ra vào cảng vì lo ngại nguy cơ tai nạn và ùn tắc rất cao.

Hữu NguyênSở Giao thông Vận tải TP HCM vừa kiến nghị UBND thành phố chấp thuận đề xuất của một công ty, đầu tư dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ đường vào Khu công nghiệp Phú Hữu, quận 9, đến đường Vành đai 2) với tổng số vốn 930 tỷ đồng. Trong đó 700 tỷ đồng là tiền giải phóng mặt bằng.

Theo Sở GTVT, việc mở rộng đoạn đường Nguyễn Duy Trinh là rất cần thiết để nâng hiệu quả khai thác khu cảng biển phía Đông thành phố (cảng Phú Hữu, cảng Cát Lái) trở thành cụm cảng trọng yếu. Dự án này cũng phù hợp với quy hoạch, đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Khu công nghiệp Phú Hữu ra các đường trục chính của thành phố...

930-ty-dong-mo-rong-duong-cuu-cang-quoc-te-o-tp-hcm
Cảng quốc tế Phú Hữu giai đoạn 1 được xây dựng với kinh phí gần 400 tỷ đồng từng bị bỏ hoang nhiều năm do thiếu đường kết nối. Ảnh: Hữu Nguyên
Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức Hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) - cân đối bằng giá trị của khu đất thuộc địa bàn thành phố do nhà đầu tư đề xuất và được UBND thành phố chấp thuận.

Cảng quốc tế Phú Hữu (thuộc Khu công nghiệp Phú Hữu) giai đoạn 1 rộng 24 ha được xây dựng từ năm 2007 do Công ty TNHH MTV cảng Bến Nghé (thuộc Tổng công ty Samco) làm chủ đầu tư với số vốn 367 tỷ đồng.

Công trình được xây dựng nhằm thay thế cảng Bến Nghé, giải quyết ách tắc giao thông do việc vận chuyển hàng hóa không qua khu vực nội đô TP HCM, góp phần tăng trưởng kinh tế của thành phố và giải quyết việc làm cho 560 lao động. Cảng đã được Bộ Giao thông vận tải công bố là cảng biển quốc tế và cho phép hoạt động từ tháng 7/2010.

Tuy nhiên, từ ngày hoàn thành, cảng Phú Hữu bị bỏ hoang nhiều năm vì thiếu đường vào cảng. Bên cạnh đó, do đường Nguyễn Duy Trinh nối cảng với các trục đường chính quá hẹp với 2 làn xe chỉ chừng 6-7 m, nhà cửa hai bên đường khá dày đặc nên không đảm bảo an toàn. Cơ quan chức năng không cho phép xe container ra vào cảng vì lo ngại nguy cơ tai nạn và ùn tắc rất cao.

Hữu Nguyên


Giày Đại Phát solution
Số người online:
68944
Số người truy cập:
7554299