Thống kê của Bộ Công Thương về sự hiện diện của hàng Việt cho thấy, 80-90% hàng bán tại hệ thống các siêu thị là hàng sản xuất trong nước. Hàng Việt chiếm lĩnh không chỉ tại các siêu thị trong nước như CoopMart với độ phủ tới 95%, ngay tại hệ thống siêu thị ngoại như BigC hàng xuất xứ nội địa cũng gần 90%.
Sự hiện diện của hàng sản xuất cũng gia tăng cùng tốc độ phát triển của hệ thống cửa hàng tiện lợi thời gian qua.
"Việc các doanh nghiệp nâng cao được chất lượng của hàng hóa, dịch vụ của mình chính là cách tốt nhất đẩy mạnh được phong trào 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', giúp cho việc định hướng sử dụng hàng Việt ngày càng tốt hơn," đại diện Bộ Công Thương cho hay.
Tại lễ trao giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt diễn ra ngày 17/3 tới, đại diện Bộ Công Thương cho biết, sẽ có 96 sản phẩm của các doanh nghiệp được tôn vinh. Danh sách này được "chốt" từ gần 300 đề cử của các địa phương, hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương các tỉnh, thành...
Cũng theo vị này, hai năm qua nhiều thương hiệu Việt đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của thị trường và thu hút được sự tin cậy của người tiêu dùng. Đáng chú ý, các thương hiệu như Vinamilk, Trường Hải, Sài Gòn Co.op... thời gian qua đã có bước tiến trong việc tăng thị phần và là một trong các thương hiệu bán lẻ lớn nhất trong nước.
Anh Minh