Yêu cầu Toyota VN giải trình vụ bỏ quên động cơ

Nếu TMV vi phạm các vấn đề về chất lượng, Cục sẽ cân nhắc việc áp dụng biện pháp giám sát chất lượng từng sản phẩm, không để hãng tự cung cấp chứng nhận chất lượng xuất xưởng như hiện nay.

Một quan chức của Cục Đăng kiểm cho hay, mỗi lô hàng nhập về cảng đều chịu sự giám sát rất kỹ của chủ tàu và cơ quan tuần tra cảng. Do vậy, chuyện 96 động cơ, tương đương với khoảng 2-4 container, nằm ở cảng cả 2 năm trời là chuyện khó xảy ra, thậm chí có thể có khuất tất đằng sau.


Innova - một trong những mác xe bán chạy nhất của Toyota. Ảnh: Hoàng Hà.

Đầu năm 2006, lô động cơ của mẫu Innova và Hiace sau 2-3 tuần rời nơi sản xuất (Indonesia) đến cảng Hải Phòng và nằm đó tới tận tháng 2/2008 mà không có người nhận. Lô hàng này gồm 90 động cơ Innova (trong đó một chiếc được đưa về Indonesia để thử nghiệm) và 6 động cơ Hiace. Thời điểm này trùng với sự kiện Toyota trình làng Innova tháng 1/2006.

"Phát hiện" ra lô hàng, sau khi thực hiện hàng loạt công đoạn kiểm tra tại nhà máy, bộ phận kiểm tra chất lượng của TMV đã khẳng định các động cơ trên hoàn toàn đạt tiêu chuẩn chất lượng của Toyota. Sau đó, các động cơ này được lắp cho các xe của Toyota. 90 chiếc xe đã được bán cho 14 khách hàng, bao gồm 83 xe Innova J (bán dưới hình thức bán buôn), một Innova G và 6 xe Hiace. 5 xe còn lại vẫn đang nằm trong kho tại các đại lý.

Kể từ khi ra mắt, TMV đã bán gần 30.000 chiếc Innova, một kỷ lục chưa từng có trên thị trường ôtô VN.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4609
Số người truy cập:
4766934