Yến Lê The Voice giảm 14 kg trong hai tháng

 Ca sĩ cho biết tăng từ 47 kg lên 61 kg sau khi tham gia khóa thiền ở Đà Lạt, ăn thả ga và bỏ tập luyện trong ba tháng. Cô giảm cân vì có kế hoạch trở lại âm nhạc, quay MV mới.

Để xuống cân nhanh mà không bị mất sức, đủ năng lượng tập luyện, cô tính toán tỷ lệ chất trao đổi cơ bản, hệ số vận động, số calo cần nạp mỗi ngày. Ca sĩ ăn hai bữa một ngày theo phương pháp eat clean. Cô chọn các loại rau, củ dễ chế biến, ít dùng dầu mỡ như cà chua, xà lách, các loại trái cây mọng và ít đường như kiwi, bưởi, cam, dâu, táo.

 

Cô còn cho biết dùng cân tiểu ly để cân đo đồ ăn, sau đó nhập vào app tính calories. Với các loại thịt, cô chế biến cùng dầu oliu, sử dụng gia vị tiêu đen, tỏi băm. Yến Lê uống nước detox với soda không đường, cam, chanh. Mỗi ngày, cô uống khoảng 3 lít nước.

Yến Lê trước và sau khi giảm cân. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với tập luyện, cô bắt đầu với các bài tập body weight (dùng chính trọng lượng cơ thể để tập luyện), cardio căn bản. Khi cơ thể đã quen với cường độ tập luyện cao, ca sĩ áp dụng các bài HITT, tabata để toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể được hoạt động, nhịp tim tăng cao, đốt mỡ nhiều hơn.

Cô tuyệt đối tránh nhịn ăn để giảm cân, nhất là bữa tối. "Nhịn ăn khiến cơ thể sinh ra cảm giác thèm, nạp vào lượng lớn thức ăn hơn so với lúc đầu, dễ tăng cân trở lại", Yến Lê nói.

Vóc dáng hiện tại của Yến Lê, khi còn 47kg. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Khi giảm được 4 kg sau một tuần, cô đưa thêm tinh bột vào thực đơn để có sức tập luyện. Sang tuần thứ hai, cô không giảm được kg nào nhưng kiên trì tập kháng lực để cải thiện số đo ba vòng. Yến Lê không sốt ruột vì biết cơ thể đang trong quá trình làm quen với chế độ ăn uống, tập luyện.

Yến Lê cho biết giữ tinh thần thoải mái suốt quá trình giảm cân. Khi thèm đồ ngọt, cô ăn dưa hấu thay thế. Thỉnh thoảng, cô nấu các loại bún, mỳ bằng gạo lứt. Sau một tháng, cô giảm 7,1 kg còn 53,9 kg, giảm 9 cm vòng eo. Cô tiếp tục duy trì chế độ ăn và tập luyện một tiếng mỗi ngày, giảm về mốc cân nặng ban đầu là 47 kg sau hai tháng.

Yến Lê 32 tuổi, tốt nghiệp Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Trong cuộc thi Giọng hát Việt 2015, cô thuộc đội Tuấn Hưng, được đánh giá là một trong những ca sĩ đa tài, hát hay, nhảy đẹp, sáng tác tốt. Những năm gần đây, cô chủ yếu tập trung sáng tác.

Hà Thu


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3958
Số người truy cập:
4767345