Xử lý buôn bán trên vỉa hè: Đừng “chăm chăm” hốt đồ của dân

 
 
 
Ông Ngô Văn Vận, hộ kinh doanh điện thoại di động (phường 17), cho rằng thùng rác công cộng hiện không phát huy được tác dụng như mong muốn. Lý do là người dân không được phổ biến kỹ về mục đích của nó (chỉ dành để rác vãng lai) nên đem rác ra chất đống xung quanh vừa mất mỹ quan, vừa gây ô nhiễm. Ông Vận cũng đề nghị nên sử dụng loại thùng rác có cần nẩy để đẩy rác ra thay vì phải thò tay vào móc. “Chúng ta vẫn nói đến ô nhiễm môi trường về rác thải, nước thải. Nhưng tôi thấy việc ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi từ những cơ sở làm sắt, mài đá xẻ là rất đáng quan tâm” - ông Vận nói thêm.

Theo bà Trần Thị Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, trong cuộc vận động thực hiện nếp sống VMĐT, phường cố gắng nhiều nhưng nếu không có sự tham gia của các hộ kinh doanh thì sẽ khó thực hiện. Quận cũng đang xem xét mô hình “một hộ kinh doanh biết bốn hộ”, tức là một hộ sẽ giám sát việc giữ gìn vệ sinh, trật tự đô thị của bốn hộ xung quanh để nhẹ nhàng nhắc nhau. Những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị phạt nghiêm.

Về phương án cho dân sử dụng vỉa hè, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Anh cho biết quận Bình Thạnh rất hiếm vỉa hè có bề rộng trên 3 m. Vì vậy, theo quy định của TP, quận sẽ hướng dẫn các hộ kinh doanh để xe hai bánh cho khách hàng nhưng phải đảm bảo trật tự. Quận cũng đang tính toán vận động cây xăng làm nhà vệ sinh công cộng, có thể mời thêm những quán ăn lớn cùng tham gia.

Nhẫn Nam

( Theo Phap Luat)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
11434
Số người truy cập:
4778664