Xét xử vụ điện kế điện tử:Hai “sếp” chỉ thừa nhận thiếu trách nhiệm

( Theo Dantri)

Bi cáo Lê Minh Hoàng (đứng trong vành móng ngựa) chỉ thừa nhận thiếu trách nhiệm chứ không cố ý làm trái.

Ngày 19/5, phiên toà xét xử vụ vi phạm của nguyên lãnh đạo Công ty Điện lực TPHCM tiếp tục xét hỏi 2 bị cáo Lê Minh Hoàng, nguyên Giám đốc và Lê Văn Hoành, nguyên Phó Giám đốc.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Lê Minh Hoàng cho rằng, khi Tổng Công ty điện lực giao cho Công ty Điện lực thực hiện kế hoạch đấu thầu mua 40.000 điện kế điện tử (ĐKĐT) với giá 340.000 đồng/chiếc.

“Nhận thấy, ĐKĐT này còn thiếu 1 con chíp - thiết bị ghi chỉ số điện từ xa nên bị cáo đồng ý với đề xuất của chuyên viên nên quyết định tổ chức đấu thầu 10.000 ĐKĐT hoàn chỉnh với giá 580.000 đồng/cái.” - bị cáo Hoàng khai.

Toà hỏi: “Việc tổ chức đấu thầu lại với giá ĐKĐT đội lên hơn 1/3 (tăng 240.000 đồng/cái bị cáo có báo cáo với Tổng Công ty điện lực?”. Hoàng cho biết: “Theo phân cấp thẩm quyền, Điện lực TPHCM được toàn quyền quyết định mua sắm những gói thầu dưới 15 tỷ đồng”.

Việc nhà thầu Linkton Singapore không đủ năng lực, điều kiện trong quy chế trúng thầu nhưng vẫn được xét duyệt, Hoàng khai: “Khi thực hiện đấu thầu, Điện lực có thành lập tổ xét thầu do Phó Giám đốc Lê Văn Hoành làm tổ trưởng. Do quá tin tưởng ở cấp dưới nên nên cứ đặt bút là ký ngay”.

Tuy nhiên, đến gần cuối buổi xét hỏi, Hoàng tỏ vẻ thành khẩn: “Bị cáo nhận thấy có nhiều sai sót dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị cáo không hề cố ý làm trái mà chỉ sai sót thiếu trách nhiệm trong quản lý mà thôi”.

Cùng ngày, phiên toà thẩm vấn cấp Phó - Lê Văn Hoành. Với vai trò tổ trưởng tổ xét thầu, Hoành đã đề xuất để cho nhà thầu Linkton Singapore được trúng gói thầu bán ĐKĐT.

Tại phiên toà, Hoành khai: “Tổ xét thầu gồm những chuyên viên có kinh nghiệm, chuyên môn nên bị cáo rất tin tưởng. Nhưng do các chuyên viên báo cáo trực tiếp sự việc lên Giám đốc nên Tổ trưởng có biết gì đâu”.

Cũng như cấp trên của mình, Lê Văn Hoành không thừa nhận mình cố ý làm trái mà chỉ: “Thiếu trách nhiệm gây ra thất thoát tiền tỷ của nhà nước”.

Hôm nay, phiên toà tiếp tục phần thẩm vấn.

Công Quang


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4955
Số người truy cập:
4765633