Xây sân golf mới phải được Thủ tướng phê duyệt

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu các địa phương rà soát những sân golf trên địa bàn có phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Các địa phương sẽ phải báo cáo với Chính phủ trong quý IV năm nay về diện tích đất sử dụng của từng sân golf và của các sân golf trên địa bàn, trong đó nêu rõ diện tích đất nông nghiệp, lâm nghiệp đã giao cho các sân golf.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng quy hoạch tổng thể đầu tư xây dựng sân golf phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và cả nước.

Bộ cũng sẽ đề xuất với Chính phủ cơ chế quản lý cấp phép xây dựng sân golf, bảo đảm vừa phân cấp đầu tư, vừa ngăn ngừa việc lợi dụng danh nghĩa xây dựng sân golf để giữ đất hoặc khai thác trái với mục đích được cấp phép.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, đánh giá tác động do việc sử dụng các loại hóa chất trong sân golf đối với môi trường. Trên cơ sở đó, ban hành các tiêu chuẩn bắt buộc về môi trường đối với đầu tư xây dựng sân golf và xử lý vi phạm.

(Theo website Chính phủ)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
10894
Số người truy cập:
4775231