Xây dựng nền tảng vững chắc cho thương hiệu.

Richard Moore được coi là bậc thầy trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu với hơn 40 năm kinh nghiệm giúp các công ty và tổ chức trên toàn Thế giới xây dựng những thương hiệu mạnh. Ông chính là người có công giúp IBM giới thiệu một cách thành công những chiếc máy tính cá nhân đầu tiên đến thị trường, hệ thống hoá toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của AT&T. Ông cũng từng sáng tạo chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới của  sàn chứng khoán New York hiệu quả đến mức thời báo New York lúc bấy giờ phải gọi đó là “Cuộc kêu gọi lớn nhất trong lịch sử” tài chính nước Mỹ. Ông từng đoạt nhiều giải thưởng về sáng tạo và được vinh danh trên nhiều tạp chí của Hoa Kỳ và Quốc tế.

Đến Việt Nam từ năm 1994, ông cùng các cộng sự của mình là những người bản địa đầy tài năng và nhiệt huyết giúp nhiều thương hiệu có những bước phát triển vượt bậc như: ngân hàng Vietinbank và DongA Bank, sữa đậu nành Vinasoy, kiến trúc Archetype, điện gia dụng Electrolux… Ông cũng là người có công mang đến Việt Nam khái niệm thiết kế theo định hướng thị trường (designed marketing) giúp cải thiện đáng kể chất lượng của các sáng tạo truyền thông sau này.

Xây dựng nền tảng vững chắc cho thương hiệu, Tài chính - Bất động sản,

Tại buổi Hội thảo, ông Richard Moore đã cùng hai cộng sự của mình tại Richard Moore Associates là thạc sĩ Nguyễn Đức Sơn và thạc sĩ Đỗ Sơn Dương trình bày những tiêu chí  để giúp mỗi doanh nghiệp có thể tự nhận biết hệ thống nhận diện thương hiệu của mình đã hoàn thiện hay chưa. Thậm chí, nếu đã hoàn thiện rồi thì hệ thống nhận diện ấy đã hiệu quả hay chưa. Phần hai của buổi hội thảo đã khái quát các bước trong một quy trình để xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh, mang tầm chiến lược.

Xây dựng nền tảng vững chắc cho thương hiệu, Tài chính - Bất động sản,

Theo đó, điều đầu tiên doanh nghiệp phải làm là thực hiện việc nghiên cứu thận trọng nội bộ cũng như thị trường bên ngoài. Dựa vào những thông tin từ bước nghiên cứu, doanh nghiệp sẽ xây dựng được cho mình một Chiến lược khác biệt hoá và Tính cách thương hiệu. Đây cũng chính là những tiêu chí để sáng tạo các yếu tố làm nên một bộ Nhận diện thương hiệu hiệu quả bao gồm: tên thương hiệu, mẫu logo, màu sắc, kiểu chữ, câu định vị thương hiệu, mẫu định dạng chuẩn…Những yếu tố này sau đó được ứng dụng một cách nhất quán trên các mẫu tài liệu truyền thông cả nội bộ lẫn bên ngoài. Tuy nhiên, theo chuyên gia Richard Moore nhấn mạnh, các doanh nghiệp cũng không nên quên tổng hợp các thành tố thương hiệu vào tài liệu chỉ dẫn để lưu giữ và giúp thực hiện việc ứng dụng bản sắc nhận diện thương hiệu không bị sai lệch theo thời gian và không gian.

Xây dựng nền tảng vững chắc cho thương hiệu, Tài chính - Bất động sản,

Buổi hội thảo kết thúc với rất nhiều câu hỏi mang tính thực tế cao từ phía doanh nghiệp. Một trong những thông tin được nhiều người quan tâm đó là phương pháp xây dựng thương hiệu cho những doanh nghiệp nhỏ. Ông Richard Moore và các cộng sự đã chia sẻ: Các doanh nghiệp nhỏ càng cần phải đầu tư công sức cho việc xác định Chiến lược khác biệt hoá của mình. Chỉ khi nào Chiến lược khác biệt hoá được định hình và làm tiêu chí cho tất cả các sáng tạo truyền thông và chiến dịch tiếp thị, khi đó các chương trình truyền thông của doanh nghiệp mới tạo được hiệu quả và có tác dụng xây dựng giá trị thương hiệu bền vững.


Giày Đại Phát solution
Số người online:
14546
Số người truy cập:
11685365