Vui chơi 2/9 mệt nhoài

Ngày 2/9 rơi vào thứ 3, chỉ được nghỉ 1 ngày, nên các điểm vui chơi, mua sắm trong nội thành trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình, đặc biệt là người dân khu vực mới sáp nhập về Hà Nội.

9h sáng, người ùn ùn đổ dồn về vườn thú Thủ Lệ khiến tuyến đường ùn tắc kéo dài. Dài chưa đầy 1,5km nhưng dọc đường Bưởi, hàng chục cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông ứng trực phân làn. Đứng chôn chân tại dốc Bưởi - Hoàng Quốc Việt, chị Hồng Hải cho biết, từ phố Phan Đình Phùng về đến Bưởi (khoảng 4km), chị đã phải len qua 3 điểm tắc đường, mất hơn 1 giờ di chuyển để đưa bé Bi đi chơi.

Chen nhau mua vé vào cổng Vườn thú Thủ Lệ. Ảnh: Xuân Tùng.

Đầu ngã ba vào vườn thú, hàng chục điểm trông giữ xe tự phát chặt chém khách thưởng ngoạn. Khách đều bị "chặt" 10.000-15.000 đồng xe. Tuy nhiên, đến 10h sáng nay, nhiều chủ bãi xe đã từ chối khách vì hết chỗ. Đứng thở hổn hển trước một quầy bán vé, chị Nguyễn Thị Trang (Láng Hạ) cho biết: "Tôi loay hoay gần 1 giờ mới tìm được chỗ gửi xe cách đây hơn một km. Xung quanh vườn thú có rất nhiều điểm trông giữ nhưng đều hết chỗ. Tưởng gửi xe đã khổ ai ngờ mua vé còn cực hơn", chị Trang nói.

Tại các điểm bán vé của vườn thú, hàng trăm người vây kín. Mặc dù, mỗi quầy đều có 3-4 nhân viên, nhưng sáng nay tại 10 quầy bán vé của vườn thú Thủ Lệ, nhiều người vẫn phải đứng chờ 20-30 phút mới mua được vé.

Bế cậu con trai 4 tuổi, cố nhích chân vào giữa đám đông của khu vực chuồng khỉ, chị Thủy, (Hà Đông) cho biết, ngày Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội, chị hứa với mấy đứa trẻ, dịp 2/9 sẽ cho về thăm quan vườn thú. Sáng nay mấy chị em đi từ 7h nhưng đến gần 10h mới mua được vé vào cửa.

"Ở nhà cứ tưởng ra vào dễ như đi chơi, ai ngờ đông thế. Ngắm cảnh đâu chẳng thấy, chỉ thấy mệt vì chen lấn", chị Thủy nói.

10h sáng, bãi gữi xe rộng hàng nghìn m2 trong khuôn viên Công viên Hồ Tây kín đặc xe. Tại các cổng bán vé, người lớn, trẻ nhỏ quây kín. Đứng chờ cạnh điểm bán vé, chị Tám (Từ Liêm) cho biết, xếp hàng gần 30 phút vẫn chưa mua được vé.

"Hôm nay mấy đứa trẻ được nghỉ, hỏi muốn đi đâu chơi, đứa nào cũng bảo đi Công viên nước Hồ Tây. Ai ngờ đường đông, mất gần 3 tiếng đồng hồ mới đến được công viên, lại mất thêm gần giờ đồng hồ mới mua được vé", chị Hân, huyện Thạch Thất nói.


Thỏa sức nô đùa trong Công viên nước. Ảnh: Xuân Tùng

Chị Phan Thị Phương Loan, cán bộ công viên nước Hồ Tây cho biết, so với mọi năm các hoạt động vui chơi giải trí 2/9 năm nay không có gì thay đổi, vẫn là các chương trình xiếc thú, hề, văn nghệ, nghệ thuật của Câu lạc bộ Hạt Dẻ... Tuy nhiên, do đợt nghỉ ngắn, lượng khách đến vui chơi tăng đột biến, khoảng 15.000-20.000 người.

Nằm trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội), siêu thị big C Thăng Long cũng ngập trong biển người. Ngoài người dân khu vực nội thành, tại bãi gửi xe có khá đông các biển xe ngoại tỉnh, đặc biệt là xe biển Hà Tây (cũ).

Để hút khách trong những ngày dịp này, nhiều cửa hàng quần áo thời trang, kính mắt, điện thoại di động, trò chơi... đã tung ra những hình thức khuyến mãi khác nhau: mua 2 tặng 1, giảm giá. Cửa hàng quần áo thời trang như John Henry (thương hiệu thời trang nam) nằm trong siêu thị này cũng đề tấm băng rôn quảng cáo giảm đến 70%.


Nhiều điểm mua sắm cũng chật cứng khách. Ảnh: Hoàng Hà.

Loay hoay xem chiếc áo phông màu xám cùng cậu con trai, chị Hoàng Thu Nga (Đống Đa) cho biết, rất hiếm khi hãng thời trang này giảm giá. Để tận dụng cơ hội, 2 mẹ con chị Nga quyết định mua 3 chiếc áo với số tiền gần 1 triệu đồng. Ngoài quần áo, đồ gia dụng, chiếc giỏ của chị đầy ắp thực phẩm để gia đình liên hoan dịp Quốc khánh.

Để nhanh chóng và thuận lợi cho khách hàng, siêu thị đã bố trí khá nhiều quầy thanh toán tiền. Tuy nhiên, do lượng khách quá đông, nhiều người phải xếp hàng vài giờ mới mang được hàng ra phía ngoài.

Khệ nệ xách 2 túi đồ xuống cầu thang, bà Phúc, phố Thái Hà, gạt những giọt mồ hôi trên trán: "Tôi và ông xã đã phải bố trí một người mua, một người xếp hàng sẵn để trả tiền mà vẫn phải chờ đợi gần 1 giờ. Không ngờ siêu thị hôm nay đông như vậy".

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
982
Số người truy cập:
4760540