VỤ SAI PHẠM XẢY RA TẠI TỔNG CÔNG TY THỦY SẢN VN Nguyên “phó tổng” Lê Hòa Bình bị 5 năm tù

HĐXX nhận định Phan Xuân Luận là người khởi xướng và trực tiếp thực hiện việc tìm nguồn hàng, làm hợp đồng ngoại thương khống... Bị cáo phạm tội xuyên suốt và tích cực, giữ vai trò chủ mưu, chiếm đoạt 154 triệu đồng (làm tròn số) tiền hoàn thuế. Đặng Thị Trần Châu, nguyên cán bộ phòng kinh doanh trung tâm xuất khẩu là người lập phương án kinh doanh, biết rõ nguồn hàng nhưng vẫn cố ý làm hợp đồng ngoại thương, hợp đồng nội giả... Châu giữ vai trò đồng phạm giúp sức tích cực cho Luận.


Riêng Lê Hòa Bình, nguyên giám đốc trung tâm xuất khẩu, phó tổng giám đốc Seaprodex; Nguyễn Phương Hoa (kế toán trưởng) và Đặng Thị Kim Quy (thủ quỹ) có dấu hiệu đồng phạm của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng chưa đủ căn cứ chứng minh. Hành vi của các bị cáo cấu thành tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, trong đó Lê Hòa Bình chịu trách nhiệm chính.

Riêng nhóm bị cáo phạm tội làm, tàng trữ, vận chuyển lưu hành séc giả, các giấy tờ có giá giả khác, có mức độ sai phạm khác nhau, các bị cáo đều nhận tội, không oan sai. HĐXX tuyên phạt Phan Xuân Luận 12 năm tù, Đặng Thị Trần Châu 10 năm cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Lê Hòa Bình 5 năm tù, Nguyễn Phương Hoa 3 năm tù và Đặng Thị Kim Quy 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Các bị cáo trong nhóm tội làm, tàng trữ, vận chuyển lưu hành séc giả, các giấy tờ có giá giả khác có mức hình phạt từ 2 năm tù (cho hưởng án treo) đến 5 năm tù.


Buộc các bị cáo (trừ Bình, Hoa, Quy) trả lại tiền cho Seaprodex và Seaprodex phải hoàn lại tiền hoàn thuế cho Cục Thuế TPHCM 3 tỉ đồng (làm tròn số).

T.Trâm
( theo NLD)

Giày Đại Phát solution
Số người online:
6214
Số người truy cập:
4768930