Vn-Index vẫn tiếp tục 'dò đáy'

Với việc chưa hề có bất kỳ thông tin hỗ trợ nào được công bố, trong đợt khớp lệnh đầu tiên Vn-Index vẫn đi theo "lối mòn" mất cả điểm và tính thanh khoản của thời gian gần đây. Sau nửa tiếng của đợt khớp lệnh mở cửa, Vn-Index mất 6,91 điểm, chốt tại 427,84 điểm. Đã có 1,06 triệu đơn vị cổ phiếu được khớp, giá trị giao dịch đạt 56,4 tỷ.

Bảng điện tử vẫn nhuộm đỏ khi phần lớn các cổ phiếu tiếp tục giảm sàn. Lác đác một số cổ phiếu nhỏ như SGT, LGC, ICF tăng điểm. Các cổ phiếu trụ lại ở mức tham chiếu cũng đều là các cổ phiếu nhỏ như VIS, VPL, DPC. Các cổ phiếu lớn STB, SSI, FPT, SJS đều cùng nhau giảm sàn, duy chỉ có ITA là trụ lại được ở mức tham chiếu.

Trong đợt khớp lệnh thứ hai, Vn-Index biến động rất ít khi chỉ tăng thêm 0,07% so với đợt khớp lệnh mở cửa. Kết thúc khớp lệnh liên tục, hàn thử biểu của chứng khoán Việt Nam chốt tại 428,17 điểm với 2,73 triệu đơn vị cổ phiếu được thực hiện.

Không khí trầm lắng của thị trường tiếp tục được duy trì trong đợt khớp lệnh cuối. Sau ngày giao dịch hôm nay, Vn-Index đóng cửa tại 428,05 điểm. Giao dịch toàn thị trường đạt 4,95 triệu đơn vị tương đương với giá trị 266,7 tỷ.

Một nhà đầu tư tại công ty chứng khoán Agribank cho hay hiện nhiều nhà đầu tư cá nhân còn bám sàn đều đã không đủ "lực" để mua vào. Theo nhà đầu tư này, biện pháp duy nhất để cứu thị trường chỉ có thể là bơm một lượng tiền lớn để "kéo" Vn-Index lên mà thôi. 

Vấn đề được các nhà đầu tư quan tâm vẫn là biện pháp nào sẽ được áp dụng để hỗ trợ thị trường. Ảnh: Hoàng Hà.
Vấn đề được các nhà đầu tư quan tâm vẫn là biện pháp nào sẽ được áp dụng để hỗ trợ thị trường. Ảnh: Hoàng Hà.

Với việc lạm phát còn cao như hiện nay, việc Nhà nước đổ một lượng tiền lớn vào thị trường là rất khó khả thi. Vì vậy nhiều nhà đầu tư hy vọng vào giải pháp "mở room" cho nhà đầu tư nước ngoài sẽ được Ủy ban Chứng khoán và Chính phủ thông qua trong thời gian tới. 

Cũng có ý kiến cho rằng, Ủy Ban Chứng Khoán nên áp dụng một số biện pháp nghiệp vụ giao dịch mới nhằm thu hút các nhà đầu tư trở lại sàn chứng khoán. Ví dụ như cung cấp thêm nghiệp vụ bán khống, hay điều chỉnh từ T+3 xuống chỉ còn T+1 hoặc T+0. Biện pháp bán khống sẽ tạo "cửa" cho các nhà đầu tư lướt sóng trong xu thế giảm của thị trường. Trong khi đó, giảm số ngày chờ cổ phiếu hoặc tiền về tài khoản sẽ tăng tính thanh khoản của thị trường.

Hôm nay, khối nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì xu hướng mua vào nhiều hơn bán ra nhưng với khối lượng giảm nhẹ so với ngày hôm qua. Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua vào 2,26 triệu đơn vị cổ phiếu, và chỉ bán ra hơn 547 nghìn đơn vị.

Cùng chung tình cảnh như sàn Hose, tại sàn Hà Nội chỉ số Hastc-Index giảm xuống chỉ còn 127,93 điểm, sụt giảm 2,42 điểm (1,86%). Khối lượng giao dịch đạt hơn 700 nghìn đơn vị cổ phiếu ứng giá trị giao dịch 17,4 tỷ.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2776
Số người truy cập:
4763810