Vn-Index thờ ơ với tin xăng giảm giá

Thị trường mở đầu phiên giao dịch vẫn với hình ảnh quen thuộc khi sức cầu tăng mạnh ở hầu hết các mã chứng khoán, giúp cho Vn-Index tiến thêm 7,24 điểm (1,28%), mặc dù mức tăng không còn cao như hai phiên đầu tuần nhưng cũng đủ sức đưa chỉ số này sát mốc 570, tạm dừng ở 568,91 điểm. Đã có 7,89 triệu chứng khoán chuyển nhượng thành công, với 292,7 tỷ đồng.


Vn-Index chỉ nhích nhẹ thêm 0,18 điểm (0,03%) trong phiên hôm nay, dù giá xăng A92 được điều chỉnh giảm 1.000 đồng một lít. Ảnh: H.P.

Trong đợt khớp lệnh liên tục, lượng cung đột biến tăng khiến nhiều mã quay đầu đi xuống. Một số blue-chip như DHG, DPM, HPG, PVD, SGT... đã ngăn cản bước tiến của Vn-Index.

Với việc giảm giá xăng xuống 1.000 đồng vào hôm nay, chỉ số chứng khoán sàn Hose đã không lặp lại kịch bản đi lên mạnh mẽ như phiên ngày 14/8 khi xăng A92 xuống còn 18.000 đồng một lít. Thậm chí Vn-Index ở đợt 2 còn hãm đà tăng và tuột mất 3,87 điểm so với đợt một.

Tuy nhiên, thị trường đã chứng kiến sự đột phá về khối lượng giao dịch khi có 27,5 triệu chứng khoán khớp lệnh, gần gấp đôi so với đợt 2 hôm qua, tương ứng 1,1 nghìn tỷ đồng

Những bàn luận âm ỉ về khả năng điều chỉnh giảm giá xăng trong nước từ mấy ngày qua trên các diễn đàn, tại các sàn chứng khoán đã trở thành hiện thực vào hôm nay. Bên cạnh đó, thông tin về lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 47,15 tỷ USD chỉ trong 8 tháng đầu năm nay, gấp đôi cả năm trước, cao nhất từ trước tới nay. Cộng thêm thông tin tích cực về tốc độ tăng của chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 chậm lại thật sự là những tin tốt lành đến thị trường.

Lãnh đạo một công ty chứng khoán ở TP HCM chia sẻ, những thông tin tích cực như trên đã được nhà đầu tư suy đoán ra từ trước, và biểu hiện bằng những phiên tăng điểm ấn tượng vừa qua, do vậy không có yếu tố bất ngờ để tạo cú hích cho Vn-Index hôm nay. Hơn nữa, khi thị trường tăng nóng thì sẽ có sự điều chỉnh lại, và hôm nay một số nhà đầu tư quyết định xả hàng (nhất là ở những mã blue-chip do có tính thanh khoản cao) sau khi đã tính toán mức lợi nhuận hợp lý là điều bình thường.

Vn-Index tuy đã chùn lại về cuối phiên nhưng vẫn đạt mức tăng 0,18 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch cả thỏa thuận và khớp lệnh hôm nay đạt mức cao với 33,6 triệu chứng khoán, mức cao nhất tính từ ngày 20/8, trị giá 1,2 nghìn tỷ đồng.

Sau nhiều phiên tăng điểm trước đó, nhất là ngày đầu tuần 25/8 với mức tăng được ghi nhận là mạnh nhất trong nửa năm trở lại đây của thị trường chứng khoán, thì không hẹn mà gặp, nhiều nhà đầu tư quyết định bán ra chốt lời, nâng tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt mức cao.

Toàn thị trường ghi nhận 29 cổ phiếu giảm, trong đó có những tên tuổi như VNM, VPL, DHG, HPG, PVD... 7 mã đứng giá và 124 mã tăng. Cổ phiếu BMC tăng đến 8 điểm. Riêng PVD giảm mạnh nhất phiên với 6 điểm, kế đến là VNM (5 điểm), KHA, TSC, HPG.

Mã chứng khoán STB dẫn đầu thị trường về khối lượng giao dịch khớp lệnh với 7,55 triệu cổ phiếu, kế đến là DPM, HPG.

Cổ phiếu BBT hôm nay đã đảo chiều đi xuống và ngự trị mức giá sàn với 7.800 đồng một cổ phiếu sau chuỗi đi lên liên tiếp 9 phiên.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng mạnh bán ra so với mua vào. Cụ thể, khối này bán 5 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ trong khi lượng mua vào chỉ đạt 2,7 triệu.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số Hastc-Index hôm nay trải qua một phiên đi lên mạnh mẽ với mức tăng điểm 5,6 điểm (3,03%), dừng ở 190,27. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường gấp 3 lần phiên hôm qua với 20,5 triệu chứng khoán, trị giá 1,2 nghìn tỷ đồng.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
15354
Số người truy cập:
4780478