Vn-Index đảo chiều sau 3 phiên giảm liên tiếp

Mở đầu phiên giao dịch ngày 6/8 vẫn là hình ảnh khá quen thuộc khi dư bán chật kín, lượng dư mua dè dặt. Nhưng những phút cuối của đợt 1, các mã đầu tàu như FPT, STB... bật xanh trở lại cùng với những cổ phiếu đứng vững ngay từ đầu phiên như DPM, HPG, REE... đã làm đảo ngược tương quan cung cầu trên thị trường.

Kết thúc đợt giao dịch đầu tiên, chỉ số Vn-Index tăng 1,17 điểm và tạm dừng ở 431,43 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 4,38 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 135,187 tỷ đồng.


Sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp, Vn-Index đã lội ngược dòng tăng điểm trở lại. Ảnh: Hồng Phúc.

Sự hòa nhập trở lại của những mã chủ chốt vào dòng chảy tăng giá đã lôi kéo thêm nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ nhập cuộc. Trong đợt khớp lệnh liên tục, Vn-Index thừa thắng xông lên, tích lũy thêm 7,14 điểm.

Những con số trên bảng điện tử dồn về phía dư mua và nhanh chóng khớp các lệnh bán được nhập vào, đẩy khối lượng giao dịch lên 14,87 triệu đơn vị, giá trị 443 tỷ đồng, chỉ riêng STB đã có gần 4 triệu đơn vị được khớp.

Một nhà đầu tư trên sàn chứng khoán Rồng Việt chia sẻ, do lo ngại có thể không bắt kịp những con sóng tăng điểm sắp tới của Vn-Index nên nhiều nhà đầu tư nhận thấy thị trường đi xuống đã nhập cuộc và chờ cơ hội đẩy hàng kiếm lời. Thị trường do vậy cứ diễn biến theo hình răng cưa, sau vài phiên tăng sẽ hồi phục trở lại với sự hỗ trợ của sức cầu trong việc chặn đà rơi của Vn-Index.

Cho đến nay, các doanh nghiệp niêm yết gần như hoàn thành công bố báo cáo quý 2, tâm điểm chú ý của nhà đầu tư đang hướng đến diễn biến giá xăng dầu thế giới đã giảm xuống 120 USD một thùng, hy vọng về một đợt điều chỉnh giảm giá xăng trong nước đang được nhiều người nghĩ đến, nhằm tạo cú hích cho thị trường chứng khoán phục hồi.

Sự đi lên ở nhiều mã hôm nay đã hỗ trợ vững chắc cho đà tăng của chỉ số chứng khoán sàn HOSE. Kết phiên, Vn-Index tăng 7,19 điểm, với hơn 100 mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu ngành dược DHG, IMP tăng mạnh nhất với 3.000 đồng mỗi cổ phiếu.

Khối lượng giao dịch thông qua khớp lệnh đạt 16,496 triệu đơn vị, trị giá 495,265 tỷ đồng. Mã chứng khoán STB khớp lệnh nhiều nhất phiên với 3,859 triệu đơn vị.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay đẩy mạnh bán ra so với mua vào. Cụ thể, khối này mua 1,55 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, lượng bán ra lên đến 2,3 triệu đơn vị.

Cùng diễn biến với sàn TP HCM, chỉ số Hastc-Index hôm nay tăng 1,14 điểm (0,85%), đóng cửa ở 134,67 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 11,2 triệu đơn vị, tương ứng 354 tỷ đồng.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
23940
Số người truy cập:
4790979