Vn-Index bật nhanh qua mốc 550

Bảng điện tử ngay từ đợt giao dịch xác định giá mở cửa đã chật kín dư mua trong niềm lạc quan của nhà đầu tư về một phiên bứt phá ngưỡng 550 sẽ nhanh chóng thành hiện thực vào hôm nay.

Các mã chứng khoán không kể lớn nhỏ kéo nhau tăng điểm khiến bảng điện tử phủ đầy sắc xanh, với mức tăng gần hết biên độ cho phép. Trong đó có cả BBT, dù công ty này vừa công bố thông tin về tình hình nợ đến ngày 25/8 là gần 56 tỷ đồng và hơn 2.000 euro.


Sàn chứng khoán lại tấp nập nhà đầu tư đến giao dịch, bình luận thị trường cùng với những tiếng cười giòn tan khi chỉ số Vn-Index lướt mạnh. Ảnh: B.H.

Ngay trong đợt 1, chỉ số chứng khoán sàn TP HCM đã thực hiện nốt phần việc còn dang dở vào hôm qua khi chính thức vượt mốc 550. Vn-Index tiến thêm 20,11 điểm, đạt mức 568,36 điểm, với 5,1 triệu chứng khoán khớp lệnh, đạt giá trị 226 tỷ đồng.

Nhà đầu tư hưng phấn trong sự đi lên của thị trường nhưng cũng đón đầu cơ hội ở những phiên điều chỉnh. "Khi thị trường có dấu hiệu chao, đó sẽ là cơ hội để gom hàng một cách khá dễ so với những phiên cổ phiếu chỉ toàn tăng trần với lượng bán dè dặt", một nhà đầu tư sàn chứng khoán SSI chia sẻ.

Giao dịch đợt khớp lệnh liên tục vẫn trong khí thế đi lên với lực cầu hoàn toàn áp đảo cung. Thị trường ghi nhận một cuộc tăng giá ngoạn mục với hầu hết mã tăng điểm. Khối lượng chứng khoán khớp lệnh được nâng lên gần 16 triệu, tương ứng giá trị 734 tỷ đồng.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 Tổng cục thống kê vừa công bố được xem là một tín hiệu lạc quan và khá bất ngờ khi mức tăng chỉ 1,56% so với tháng trước, thấp hơn so với nhiều dự đoán phải trên 2% sau cú hích tăng giá xăng giữa cuối tháng 7. Ngoài ra, lãi suất huy động, cho vay nội và ngoại tệ giảm từ 0,1 đến 1 điểm phần trăm trong tuần qua, giá dầu vẫn nằm dưới 120 USD một thùng... đã khiến tâm lý nhà đầu tư lạc quan và tin tưởng vào sự tiến bước của thị trường trong thời gian tới.

Hôm nay, Vn-Index hoàn tất phiên tăng điểm thứ tư với 561,67 điểm, xấp xỉ mức điểm đạt được vào ngày 20/3 với 564,82. Đã có 17,7 triệu chứng khoán khớp lệnh thành công, trị giá 821,3 tỷ đồng. Qua giao dịch thỏa thuận có thêm 2,45 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được chuyển nhượng, đưa tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 20,199 triệu chứng khoán, với 918,4 tỷ đồng.

Tính thanh khoản của thị trường đã cải thiện đáng kể trong những phiên gần đây cho thấy một luồng tiền lớn đã được nhà đầu tư tung ra gom cổ phiếu với mức giá rẻ, nhất là ở những mã blue-chip như STB, DPM, FPT... Chứng khoán lại trở thành kênh đầu tư hấp dẫn sau một khoảng thời gian chìm trong im lìm.

Kết phiên có 148 mã tăng, 6 cổ phiếu đứng giá với chủ yếu là blue-chip và 6 mã trong xu thế đi xuống giữa một bảng điện tử phủ đầy màu xanh. Cả BMC và TCT cùng có mức tăng 7 điểm. Mã DPM, HPG có khối lượng giao dịch nhiều trong phiên.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay đẩy mạnh bán ra so với mua vào. Cụ thể, có 5,26 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được khối này bán, trong khi chỉ 1,82 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được gom, chủ yếu là các mã blue-chip như DPM, PPC, HPG...

Tại sàn Hà Nội, chỉ số Hastc-Index cũng có một ngày vui trọn vẹn sau khi tăng thêm 11,16 điểm (6,44%), dừng ở 184,57 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 6,8 triệu chứng khoán, giá trị 334 tỷ đồng.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
11122
Số người truy cập:
4775571