Vì sao không nên dùng băng phiến trong nhà?

 Theo Trung tâm thông tin thuốc trừ sâu quốc gia Mỹ, mùi hóa chất cay nồng của băng phiến không chỉ xộc vào mũi mà còn có thể gây đau đầu, có hại cho con người. Ngoài ra, do hình dạng giống viên kẹo, chúng có thể bị nhầm với thức ăn và có thể bị trẻ em, vật nuôi nuốt phải, dẫn đến ngộ độc hoặc các vấn đề sức khỏe.

Băng phiến được làm từ hai thành phần chính là naphthalene và paradichlorobenzene. Nghiên cứu từ Đại học bang Oregon, Mỹ cho thấy, băng phiến hoạt động bằng cách giải phóng các chất hóa học vào không khí. Nếu bạn ngửi thấy nó, rất có thể bạn đang hít phải các chất nguy hại, dẫn đến đau đầu, khó thở và thậm chí là buồn nôn. Một khi mùi đó lan tỏa trong môi trường không khí, nó có thể thấm vào đồ đạc, quần áo, sàn nhà của bạn và rất khó để loại bỏ.

Các nghiên cứu cho thấy, người tiếp xúc với băng phiến lâu ngày, nhiều lần dạng hơi hoặc bụi đều có ảnh hưởng bất lợi cho mắt. Đặc biệt, băng phiến có thể gây bệnh đục thủy tinh thể. Phụ nữ mang thai khi tiếp xúc với băng phiến qua đường hô hấp hoặc tiêu hóa có thể dẫn đến bệnh thiếu máu cho con.

Tổ chức Sức khỏe và Bệnh viện Hoa Kỳ (Department of Health and Hospitals) khuyến cáo bạn không cất giữ băng phiến trong tủ quần áo, ngăn kéo hoặc các phòng trong nhà. Trong trường hợp bạn buộc phải sử dụng băng phiến, nên giữ chúng trong hộp kín. Nếu đồ của bạn đã tiếp xúc với băng phiến, cần giặt chúng thật sạch để không có nguy cơ hít phải hóa chất.

Thùy Linh (Theo House Digest)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5496
Số người truy cập:
4766085