Vào bếp với thạch rau câu

1. Chè thạch đỗ xanh

Nguyên liệu

- 100gr đỗ xanh, 10gr bột rau câu, 1 bát nước cốt dừa, 1/2 lít nước, 10 quả cherry, vani.

Chè thạch đỗ xanh - món ngon mát lạnh

Thực hiện

- Ngâm mềm đỗ xanh, hấp chín, tán nhuyễn. Trộn đỗ xanh, nước cốt dừa, 100gr đường, đun với lửa nhỏ.  Vo viên đỗ xanh. Hòa bột rau câu với nước, nấu tan, cho 100gr đường vào khuấy tan. Xếp đỗ xanh vào bát nhỏ, múc rau câu vào, để đông lại. Đun 200gr đường, 2 bát nước sánh lại, nhấc xuống, cho vani vào.

2. Chè thạch sen nhãn

Nhãn nhục thả vào ngâm nước đá. Khi nước chè sen thật nguội cho rau câu và nhãn vào, hoặc để riêng khi dùng mới múc chung vào ly.

Nguyên liệu

10g rau câu bột, 600ml nước, 100g hạt sen tươi, 100g nhãn, 150g đường phèn, vani hoặc một ít hoa lài tươi.

 

Thực hiện

Rau câu nấu với 600ml nước cho tan, rót rau câu vào khuôn chữ nhật, để rau câu thật đông cứng, dùng dụng cụ bào rau câu thành sợi, cho nước đá và hoa lài (nếu có) vào ướp. Nấu sôi 500ml nước cho hạt sen vào nấu mềm, cho tiếp đường phèn vào (nếu sử dụng va ni thì cho vào chè sen này). Nhãn thả vào ngâm nước đá. Khi nước chè sen thật nguội cho rau câu và nhãn vào, hoặc để riêng khi dùng mới múc chung vào ly.
Dùng lạnh rất ngon.

3. Chè ngũ sắc

 

Key Board - tổng hợp

(trích từ thugian.com.vn)

Nguyên liệu

50g mứt chùm ruột, 100g bạch quả, 1 tai nấm tuyết, 3 tai mộc nhĩ, 50g mứt táo tàu, 200g đường, 1 ống va-ni hoặc nước hoa bưởi, 100g bột gạo, 20g bột năng, 450ml nước lọc, lá dứa.

Chè ngũ sắc tuy có nhiều nguyên liệu hơn nhưng dễ làm

Thực hiện

Đập bỏ vỏ bạch quả, lấy hạt nấu chín. Ngâm mềm nấm tuyết, cắt bỏ chân. Ngâm mềm mộc nhĩ, luộc chín, thái nhỏ. Giã lá dứa, lấy nước. Trộn bột năng, bột gạo với 250ml nước, nhồi đều. Chia bộ 2 phần, một phần trộn với nước lá dứa, phần còn lại để nguyên. Lần lượt cho bột lên bếp khuấy đều đến khi chín đặc. Ấn bột còn ấm qua rổ, bên dưới để chậu nước lạnh, sợi bột vào nước sẽ săn thành bánh lọt, thay nước vài lần cho trong. Cho đường, 200ml nước, mứt táo tàu, va ni hoặc nước hoa bưởi vào nồi, nấu vừa sánh

4. Chè trái cây kem tươi

Nguyên liệu

2 quả hồng giòn, 3 múi sầu riêng, 50gr mứt chùm ruột, 100ml sữa tươi, 50g đường cát.

Thực hiện

Gọt vỏ hồng giòn, thái múi cau vừa ăn, ngâm với hỗn hợp nước chanh pha loãng để hồng không bị thâm đen. Lấy bỏ hạt sầu riêng, xé miếng vừa ăn. Cho sữa tươi ra bát, cho đường vào khuấy tan. Tiếp tục cho hồng giòn, sầu riêng, chùm ruột ra bát, rưới sữa tươi lên, cho vào tủ lạnh.

Chè trái cây kem tươi dùng lạnh rất thơm

Thưởng thức:

Món này dùng lạnh, có thể cho thêm đá bào nếu thích.

 Thạch chè sen dùng lạnh rất ngon


Giày Đại Phát solution
Số người online:
13532
Số người truy cập:
5103656