Vàng giảm giá mạnh, khách mua ồ ạt

Phòng kinh doanh vàng PNJ cho hay, thời điểm từ đầu giờ sáng đến 11h, số vàng bán lẻ trên thị trường của công ty này đạt khoảng 300 lượng. Tuy nhiên, từ 11h trưa trở đi, lượng khách đến mua tăng mạnh. Nhiều khách mua số lượng lớn, từ 40-50 lượng, có người mua cả trăm lượng.

Vàng PNJ - DongA Bank tại thời điểm 11h trưa 12/8 ở mức 1,688-1,678 triệu đồng một lượng (bán ra- mua vào), nhích lên khoảng 8.000 đồng một chỉ so với giá niêm yết thấp nhất trong cả buổi sáng hôm nay. Tuy nhiên, đây vẫn là mức giá "thấp đến khó tin". Lần đầu tiên, giới kinh doanh vàng TP HCM tỏ ra ngẩn ngơ trước sụt giảm quá nhanh của thị trường.

Tại các cửa hàng, tiệm kinh doanh vàng khu vực Bến Thành, Tân Định, lượng khách đến mua vàng cũng tăng mạnh vào giữa buổi trưa. Chị Ngọc Vân, chủ một tiệm vàng quy mô nhỏ trên đường Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1 cho biết hơn chục lượng vàng SJC đã được bán ra trong một buổi sáng.

Tại khu Trung tâm vàng bạc đá quý Bến Thành, quận 1, đang vào giờ trưa nhưng có rất nhiều khách đến giao dịch. Chị Tâm, một khách đi mua vàng cho hay, vừa qua chị dự định mua 5 lượng vàng. Tuy nhiên, thấy giá vàng cứ trên đà đi xuống nên có ý chờ. Nhưng theo chị Tâm hiện vàng xuống đến mức giá này là quá hấp dẫn, chị quyết định mua mà không cần suy nghĩ thêm nữa.

Khách đến giao dịch tại các cửa hàng, tiệm kinh doanh vàng thời điểm này chủ yếu là để mua vào. "Từ sáng đến giờ không hề có một khách hàng nào đến tiệm để bán vàng", chị Thảo, chủ tiệm vàng chợ Tân Định cho hay.

Giá USD trên thị trường tự do TP HCM sáng nay giao dịch ở mức 16.450-16.380 đồng một đô la. Tại các bàn thu đổi ngoại tệ, lượng khách mua bán USD khá vắng vẻ.

Đầu giờ chiều, giá vàng đã nhích lên nhẹ. Vàng SJC bán ra 17,05 triệu đồng, mua vào 16,95 triệu đồng một chỉ. Tuy nhiên lượng khách mua vẫn còn tấp nập.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7979
Số người truy cập:
4770142