Tỷ phú già nhất Mỹ qua đời

Sinh ngày 4/1/1909 trong một gia đình thuần nông ở Dubuque, bang Iowa (Mỹ), Simplot là cha đẻ của công ty nông sản J. R. Simplot chuyên chế biến và cung ứng khoai tây. Với số tài sản 3,6 tỷ USD, ông từng được coi là tỷ phú già nhất trong câu lạc bộ 400 người giàu nhất Mỹ do Forbes bình chọn.

Năm 1923, khi đang học dở lớp 8, Jack (tên thường gọi của Simplot) rời nhà với 20 USD mẹ cho để tìm cách tự mưu sinh. Ít lâu sau, ông làm việc cho một trang trại, rồi làm quen với lĩnh vực chế biến rau quả, và khoai tây.

Trong Thế chiến thứ hai, Công ty J. R. Simplot trở thành nhà cung ứng khoai tây tươi lớn nhất Mỹ. Những năm 60, công ty của Jack là nơi cung cấp khoai tây chủ yếu cho McDonald's. Tính đến 2005, hơn một nửa các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh đều sử dụng khoai tây do Simplot cung ứng.

Những năm 1980, khi đã rảnh rỗi công việc ở công ty, Simplot bắt đầu chuyển sang đầu tư tài chính, một hoạt động giúp tài sản của ông phình to hơn nữa. Đáng chú ý, ông đã tham gia góp vốn không nhỏ để gây dựng và phát triển hãng sản xuất chip bộ nhớ hàng đầu thế giới Micron Technology.

Không mê tín và chẳng tin tưởng vào những điều phù phiếm, suốt cuộc đời mình, Simplot chẳng mấy khi đụng tới thuốc lá hay rượu, bia. Thậm chí, trong công ty của mình, ông từng đưa ra quy định thưởng 200 USD cho bất cứ công nhân nào cai được thuốc lá.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3119
Số người truy cập:
4764966