Tương ớt phở Chin-su có mặt ở nhiều quán ăn Hà Nội

 Trong ẩm thực Việt, vị cay thường mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người thưởng thức. Không chỉ miền Trung, miền Bắc cũng mê ăn cay theo cách rất riêng. Trong đó, tương ớt Chin-su là gia vị không thể thiếu khi ăn món nước như bún, phở, miến...

Sự kiện "Ngày của phở 12/12" năm nay lấy chủ đề "Phở Việt - tinh hoa hội tụ", với sự đồng hành của tương ớt phở Chin-su. Nhãn hàng đặt mục tiêu sản phẩm hiện diện tại nhiều quán xá lâu đời và có tiếng tại Hà Nội.

Tương ớt phở Chin-su đồng hành sự kiện Ngày của phở.

Phở Thìn Bờ Hồ: quán quen thuộc với tín đồ phở ở Thủ đô, khai trương từ năm 1954, với địa chỉ duy nhất tại 61 Đinh Tiên Hoàng, đối diện hồ Gươm. Sau khi nhà sáng lập Bùi Chí Thìn qua đời, cháu đích tôn của ông - Bùi Chí Thành cùng vợ - tiếp quản truyền thống gia đình.

Quán chinh phục thực khách với phần nước dùng trong, ngọt thanh, thịt bò được dần cho mềm rồi tẩm ướp với tiêu, gừng, tỏi.

"Đến Thìn vào tiết thu se lạnh, hãy gọi bát phở bốc hơi nghi ngút, thưởng thức màu xanh mướt của hành lá, mùi thơm nước dùng ninh xương đậm đà, thịt bò mềm ngọt... và thêm tương ớt phở Chin-su hòa quyện vào nước dùng để mang đến vị cay nồng, khiến món ăn hấp dẫn hơn", đại diện nhãn hàng cho hay.

Trước đây, quán tự xay tương ớt, nhưng giờ thực khách có thêm lựa chọn vị cay từ Chin-su để sẵn trên mỗi bàn.

Phở Gánh: gánh từng là biểu tượng cổ xưa của phở Hà Nội, chủ yếu bán ở vỉa hè. Thay vì mở cửa đón khách ban ngày, bà chủ Thoa bán từ 2-7h nhằm phục vụ những tín đồ đặc biệt của phở lúc sáng sớm. Suốt 30 năm "gây thương nhớ" với thực khách ở vỉa hè phố Hàng Chiếu, nhưng nhiều lý do, quán đã chuyển về phố Nguyễn Siêu.

Phở Gánh bán trong khung giờ 'ẩm ương' nhưng thu hút nhiều người trẻ lui tới, những chai tương ớt giúp món ăn thêm ngon.

Nhiều khách, gồm cả người nước ngoài, khen tương ớt phở Chin-su ngon khi ăn cùng món nước.

Phở Sướng: tọa lạc ngay phố cổ, quán đặc trưng với nước dùng đậm đà, vị cay nồng ấm, thanh nhẹ của tương ớt khiến nhiều thực khách chọn nơi đây là "quán khoái khẩu".

Phở Khôi hói: quán nấu theo phong cách Mậu dịch, bí quyết được lưu giữ từ thời bao cấp, trở thành địa chỉ quen thuộc của thực khách gần xa.

Những chai tương ớt màu cam được chủ quán đặt sẵn trên mỗi bàn. Theo đại diện Chin-su, nhiều khách nước ngoài cũng đánh giá cao tương ớt dành cho phở.

Bà Thanh béo: các quán trên đều là phở nước, bà Thanh béo ở phố Hàng Buồm lại chuyên phở xào. Bắp bò, rau xanh kích thích thị giác, phần nước chấm hòa trộn thêm tương ớt Chin-su thêm đậm vị.

Nhiều khách không tiện ăn tại quán thường đặt về, tương ớt cũng được đóng gói cẩn thận.

Tương ớt phở Chin-su được đóng gói cho những thực khách đem về.

"Ngày của phở 12/12" khởi xướng từ năm 2017, trở thành hoạt động văn hóa ẩm thực thường niên, góp phần quảng bá món ăn truyền thống Việt ra thế giới. Tương ớt Chin-su giúp món phở thêm đậm vị, hỗ trợ giới đầu bếp thăng hoa trong các phần thi năm nay.

Vạn Phát (ảnh: Chin-su)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
14286
Số người truy cập:
4780124