'Trong cả triệu m2 trần nhà, khó tránh vài trường hợp sập vữa'

Ngày 7/7, công nhân của Vinaconex 6 đã đến khắc phục sự cố sập vữa trần đêm 5/7, bóc toàn bộ vữa, trám các vết lõm và quét sơn trực tiếp.

Trao đổi với VnExpress, ông Đoàn Châu Phong, Phó tổng giám đốc Vinaconex cho biết, ông đã trực tiếp đến hiện trường và trao đổi với gia đình bà Vũ Thị Hào. "Trước mắt chúng tôi sẽ khắc phục phòng ngủ. Nếu gia đình yêu cầu, chúng tôi sẽ làm lại toàn bộ trần căn hộ", ông Phong nói.

Tuy nhiên, ông Phong cũng cho rằng, nếu các vị trí khác trong căn hộ không có dấu hiệu nguy hiểm thì không cần phải bóc tách lớp vữa ra để sửa lại. "Chỗ nào không bóc được thì dù dùng đục cạy ra cũng khó vì vữa ở đó bám rất chắc", ông Phong giải thích.


Công nhân Vinaconex khắc phục sự cố tại căn hộ sập vữa trần hôm 5/7. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Trước tình trạng liên tục xảy ra các vụ sập vữa trần tại các căn hộ khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, vị đại diện Tổng công ty xuất nhập khẩu xây dựng VN (Vinaconex) cho biết, phía công ty sẵn sàng chịu trách nhiệm với khách hàng nếu sự cố gây thiệt hại về người, tài sản. Mức đền bù sẽ căn cứ vào sự việc cụ thể.

Nguyên nhân các sự cố này theo ông Phong là do trong quá trình thi công, người công nhân thiếu kinh nghiệm, sơ suất khi trát vữa. Lớp vữa trước chưa se mặt đã trát lớp sau, khiến độ bám dính không cao. "Có giám sát thì họ làm tốt nhưng không phải lúc nào cũng theo họ được. Khu Trung Hòa Nhân Chính có cả triệu m2 trần nhà thì khó tránh khỏi xảy ra một vài trường hợp", ông Phong nói.

Hiện, hàng tuần đơn vị quản lý tòa nhà đều phát phiếu cho người dân phản ánh các vấn đề liên quan đến chung cư hay căn hộ của họ. "Nếu người dân phản ánh qua phiếu hoặc gọi điện thông báo có sự cố, chúng tôi lập tức xử lý. Lúc nào ở tầng một cũng có người trực 24 trên 24 giờ", ông Phong khẳng định.

Đây không phải là lần đầu tiên căn hộ của bà Hào xảy ra việc này. Tháng 7/2007, khi vừa chuyển về sống ở đây được hai tháng, một mảng trần rộng 2 m2 cũng đã đổ ập xuống phòng khách, ngay cạnh vị trí mọi người trong gia đình đang ngồi xem tivi.

Năm 2007, hàng loạt vụ sập vữa trần đã được ghi nhận tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính. Đáng chú ý là sự cố tại căn hộ 1501 tòa nhà 17T1 vào tháng 9/2007. Một mảng vữa trần rộng tới 7 m2 đã đổ ập xuống bàn làm việc của nhân viên một tổ chức nước ngoài tại Việt Nam. Rất may lúc đó cũng không có ai ngồi tại vị trí xảy ra sự cố.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6904
Số người truy cập:
4769794