TP HCM sẽ mua hoa Tết bị ế của tiểu thương

 Thông tin được ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, nói tại buổi họp báo kinh tế, xã hội, chiều 28/12. Hoa được thu mua sẽ dùng trang trí đường hoa xuân nghĩa tình ở bến Bình Đông, kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Ông Lê Trương Hiền Hòa tại buổi họp báo, chiều 28/12. Ảnh: Thành Nhân

Theo ông Hòa, hiện Sở Du lịch và địa phương vận động kinh phí. Dự kiến, vào ngày 30 tháng Chạp, UBND quận 8 và Mặt trận tổ quốc quận làm việc với các chủ ghe đưa hoa lên bán dịp Tết để thống nhất số lượng, giá cả.

"Việc mua hoa sẽ được trải đều cho tất cả chủ ghe có mặt vào ngày tất niên", ông Hòa nói. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, việc này giúp chia sẻ một phần khó khăn với các tiểu thương và hạn chế cảnh đập bỏ hoa ế, gây phản cảm. Nếu cách làm này hiệu quả, từ năm sau sở sẽ mở rộng ra các quận, huyện khác.

Chợ hoa Tết trên bến Bình Đông họp ven kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, quận 8. Đa số ghe thuyền ở đây đều đến từ các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Đồng Tháp... Các mặt hàng chủ yếu là hoa, cây kiểng dùng để trang trí trong Tết.

Ghe chở mai kiểng từ Bến Tre lên bến Bình Đông, quận 8, bán dịp Tết, tháng 1/2023. Ảnh: Quỳnh Trần

Ngoài khu vực bến Bình Đông, dịp gần Tết ở TP HCM còn tổ chức nhiều chợ hoa. Vào trưa 30 tháng Chạp, các chợ thường diễn ra tình cảnh hoa bán không hết, tiểu thương đập bỏ hoa, cho xe rác dọn do không muốn bị ép giá, bán rẻ.

Lê Tuyết


Giày Đại Phát solution
Số người online:
17219
Số người truy cập:
4784677