TP HCM ráo riết truy tìm nguồn gốc tin đồn xăng tăng giá

Trao đổi với VnExpress.net, chiều 6/8, ông Nguyễn Thế Thông, Chi cục trưởng Quản lý thị trường cũng xác nhận, cơ quan này đã nhận được báo cáo về tin đồn xăng tăng giá đầu tiên khởi loang tại 2 điểm kinh doanh xăng ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Tuy nhiên, theo Chi cục quản lý thị trường, hiện các cây xăng này vẫn "bình yên vô sự" vì chưa phát hiện chứng cứ vi phạm mà phải chờ điều tra thêm.

Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân tỏ ra bất bình vì việc UBND quận Bình Tân không kịp thời báo cáo tình hình ngay trong ngày hôm qua. Toàn thành phố chỉ có duy nhất lãnh đạo quận 1 thông báo kịp thời vụ tin đồn thất thiệt cho thành phố trong thời điểm "nóng" nhất.

Người đứng đầu thành phố yêu cầu UBND quận Bình Tân phối hợp cùng công an sớm điều tra làm rõ đơn vị hay cá nhân nào cố tình tung tin đồn gây hoang mang cho người dân.


Hôm qua nhiều người dân đổ xô đi mua xăng vì tin đồn thất thiệt. Ảnh: Thiên Chương

Tại cuộc họp chiều cùng ngày ở UBND TP HCM, bà Hồng cho biết thêm, trong tối hôm qua và sáng nay Chi cục quản lý thị trường thành phố cũng phát hiện một số cây xăng xuất hiện tình trạng bán xăng mà không niêm yết giá. Theo quy định kinh doanh, đây là điều bất hợp lý và không bình thường.

Cũng liên quan đến việc tung tin lên giá nhiên liệu, bà Hồng cho biết cách đây gần một tháng cũng có những người "nhen nhóm" tung tin xăng tăng giá nhưng sau đó thành phố đã kịp thời ngăn chặn.

Khoảng 15h hôm 5/8, hiện tượng nhiều người dân ùn ùn xếp hàng mua xăng bắt đầu tăng cao và lan rộng sau đó 3 tiếng đồng hồ. Đến khoảng 6h chiều thì tình hình mới tạm lắng dịu khi mọi người nhận ra đó là thông tin không chính xác.

Đây là lần thứ hai từ đầu năm đến nay, người dân TP HCM lao đao vì những tin tức từ những biến động của giá cả thị trường. Hồi cuối tháng 4 cũng đã xuất hiện tin đồn tăng giá gạo khiến nhiều người hoang mang, thị trường đã thiết lập một mặt bằng giá mới sau đó.

Trước những diễn biến ngày càng bất ổn đó, thành phố quyết định lập hẳn một kế hoạch để đối phó với "những biến động bất thường trong lĩnh vực giá cả thị trường" - như nguyên văn từ mà lãnh đạo TP HCM dùng.

Cụ thể, Sở Công Thương sẽ phối hợp cùng Sở Tài Chính xây dựng cơ chế phối hợp giữa các ngành khi có diễn biến khẩn cấp, Sở Công Thương và Sở Nội Vụ lập phương án triển khai ứng phó nhanh nhất nếu có biến động giá cả thật sự.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6062
Số người truy cập:
4767533