TP HCM bàn cách giữ thị phần bán lẻ cho doanh nghiệp nội

 Ngày 30/5, trong cuộc họp bàn về phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn TP HCM 5 tháng đầu năm, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM đã chỉ đạo ngành Công Thương của Thành phố cần phải có giải pháp để phát triển thị trường bán lẻ. Nếu không kiểm soát và định hướng, thị trường bán lẻ của Việt Nam sẽ bị tác động và khó khăn bởi các nhà bán lẻ nước ngoài.

tp-hcm-ban-cach-giu-thi-phan-ban-le-cho-doanh-nghiep-noi

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Ngọc Hậu

Theo ông Phong, các nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc đang xem Việt Nam là thị trường nước ngoài tiềm năng nhất. Hơn thế, hiện nay tại thị trường bán lẻ TP HCM, các thương hiệu Metro, Nguyễn Kim, Big C đều đã về tay các tập đoàn bán lẻ của Thái Lan. Các tập đoàn nước ngoài hướng thị trường Việt Nam trở thành thị trường bán lẻ thứ nhì khu vực sau Malaysia.

“Chúng ta không có chiến lược sẽ bị các nhà đầu tư nước ngoài chi phối hoàn toàn thị trường. Dù bây giờ mới có chiến lược thì đã chậm, nhưng chậm còn hơn không”, ông Phong khẳng định.

Bàn thêm về giải pháp, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP HCM cho rằng cạnh tranh thị trường bán lẻ rất phức tạp, nếu không cải thiện, không đầu tư đúng mức thì các doanh nghiệp Việt Nam sẽ gặp khó khăn. Hiện liên kết vùng - miền, địa phương - doanh nghiệp, doanh nghiệp - Nhà nước… còn rất hạn chế. Trong thời gian tới, Sở Công Thương TP HCM cần lưu ý chỉ đạo phối hợp các ngành, doanh nghiệp để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển hệ thống bán lẻ.

Ngọc HậuNgày 30/5, trong cuộc họp bàn về phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn TP HCM 5 tháng đầu năm, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM đã chỉ đạo ngành Công Thương của Thành phố cần phải có giải pháp để phát triển thị trường bán lẻ. Nếu không kiểm soát và định hướng, thị trường bán lẻ của Việt Nam sẽ bị tác động và khó khăn bởi các nhà bán lẻ nước ngoài.

tp-hcm-ban-cach-giu-thi-phan-ban-le-cho-doanh-nghiep-noi
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Ngọc Hậu
Theo ông Phong, các nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc đang xem Việt Nam là thị trường nước ngoài tiềm năng nhất. Hơn thế, hiện nay tại thị trường bán lẻ TP HCM, các thương hiệu Metro, Nguyễn Kim, Big C đều đã về tay các tập đoàn bán lẻ của Thái Lan. Các tập đoàn nước ngoài hướng thị trường Việt Nam trở thành thị trường bán lẻ thứ nhì khu vực sau Malaysia.

“Chúng ta không có chiến lược sẽ bị các nhà đầu tư nước ngoài chi phối hoàn toàn thị trường. Dù bây giờ mới có chiến lược thì đã chậm, nhưng chậm còn hơn không”, ông Phong khẳng định.

Bàn thêm về giải pháp, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP HCM cho rằng cạnh tranh thị trường bán lẻ rất phức tạp, nếu không cải thiện, không đầu tư đúng mức thì các doanh nghiệp Việt Nam sẽ gặp khó khăn. Hiện liên kết vùng - miền, địa phương - doanh nghiệp, doanh nghiệp - Nhà nước… còn rất hạn chế. Trong thời gian tới, Sở Công Thương TP HCM cần lưu ý chỉ đạo phối hợp các ngành, doanh nghiệp để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển hệ thống bán lẻ.

Ngọc Hậu


Giày Đại Phát solution
Số người online:
418
Số người truy cập:
11223204