Tổng thống đắc cử Hàn Quốc bắt đầu nhiệm kỳ vào đêm nay

 "Ông Yoon thông qua điện thoại sẽ nhận được thông tin đầu tiên từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) khi quyền chỉ huy quân sự được chuyển giao", một quan chức giấu tên Hàn Quốc cho biết hôm nay, thêm rằng Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol sẽ nhận thông tin trong hầm ngầm tại văn phòng mới ở Yongsan.

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu trong văn phòng tại Seoul hôm 20/3. Ảnh: AFP.

Những người tiền nhiệm của ông Yoon như cựu tổng thống Moon Jae-in và Park Geun-hye đều nhận thông tin báo cáo đầu tiên từ JCS tại nhà riêng, trong khi cựu tổng thống Lee Myung-bak nhận thông tin trong văn phòng làm việc trước khi nhậm chức.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak và Park Geun-hye nhận thông tin từ JCS lúc nửa đêm, trong khi ông Moon Jae-in nhận thông tin vào buổi sáng.

Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol, 61 tuổi, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 9/3 với 48,6% phiếu bầu. Ông sẽ nhậm chức vào ngày 10/5 và bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm.

Ông Yoon tháng trước đề cử cựu thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo quay trở lại giữ cương vị này sau hơn một thập kỷ. Tại Hàn Quốc, vị trí thủ tướng do tổng thống chỉ định và cần được quốc hội thông qua, thay vì được chọn thông qua bầu cử.

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc thông báo không vào Nhà Xanh làm việc vì coi đây là "biểu tượng của quyền lực phong kiến" và quyết định chuyển văn phòng tới khu nhà của Bộ Quốc phòng ở quận trung tâm Yongsan, thủ đô Seoul.

Lãnh đạo Hàn Quốc tương lai sẽ đối mặt những thách thức kiềm chế giá nhà và tình trạng gia tăng nợ ở hộ gia đình trong bối cảnh rủi ro lạm phát cùng chênh lệch giàu nghèo ngày càng tăng. Ông Yoon cũng đối mặt những khó khăn khi nguồn cung toàn cầu bị gián đoạn và giá năng lượng tăng cao.

Ngọc Ánh (Theo Yonhap)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
20728
Số người truy cập:
4786484