Tiệm bò Kobe để khách đợi 30 năm mới có đồ ăn

 Hayasino, sống ở Tokyo, đặt bánh croquettes bò Kobe của quán Meat & Delicatessen Asahiya, ở thành phố Takasago, tỉnh Hyogo, 9 năm trước. Đến ngày 28/4 vừa qua, anh mới nhận được hàng.

Câu chuyện của Hayasino thu hút sự chú ý. Nhiều người nghi ngờ, nhưng rất nhiều người tin bởi họ cũng từng phải đợi. Có người nói rằng Hayasino nhận hàng như vậy là sớm bởi hiện lịch giao hàng của tiệm này đã tới năm 2052. Điều đó có nghĩa nếu đặt bánh khi còn trẻ, đến tuổi trung niên bạn mới có thể ăn.

Món bánh nhân thịt bò Kobe nổi tiếng của quán. Ảnh: Asahiya

Meat & Delicatessen Asahiya là quán ăn nổi tiếng mở cửa năm 1918, chuyên bán thịt bò Kobe. Ngôi sao trong thực đơn của quán là Kiwami Croquettes. Món ăn này gồm thịt bò Kobe A5, khoai tây, hành tây của vùng Hyogo, bột mì... chiên xù.

Chủ quán cho biết quá trình chế biến bánh croquettes tốn rất nhiều công sức. Bên cạnh đó, quán chỉ dùng thịt bò Kobe hảo hạng, khoai tây tự trồng vốn nổi tiếng với vị ngọt tự nhiên. Mỗi ngày, quán chỉ làm được khoảng 200 miếng bánh.

Tính đến năm 2016, thời gian chờ đợi của khách đặt giao tận nơi lên đến 13-14 năm. Chủ quán nghĩ rằng không thể để khách đợi thêm nữa, nên quyết định ngừng bán. Nhưng sau đó, nhiều thực khách khẳng định họ có thể chờ, tạo động lực cho món ăn này trở lại trong menu. Hiện nhu cầu của khách cao, nên thời gian chờ đã lên đến 30 năm, theo website chính thức của Asahiya.

Để được ăn một miếng croquettes, thực khách phải là những người kiên nhẫn. Ảnh: Asahiya

Giá của một hộp bánh gồm năm miếng là 2.700 yên (gần 430.000 đồng). Theo đánh giá của nhiều người, giá tiền không đắt. Nhưng thời gian phải chờ đến lượt thưởng thức món bánh này mới khiến nhiều thực khách "phát điên". Trong khi chờ đợi, họ có thể chọn món khác từ bò Kobe trong menu như hamburger, bít tết, sách bò, lòng non...

Anh Minh (Theo Sora News 24)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
9609
Số người truy cập:
4772604