Theo chủ cửa hàng, sức mua tăng 20-30%. Trung tâm mua sắm Sài Gòn Square, Lucky Plaza (Q.1), nơi sản phẩm chủ lực là áo lạnh, từ hơn một tuần nay tấp nập người đến lấy hàng phục vụ mùa lạnh cuối năm. Các tiểu thương cho biết so với năm ngoái, giá áo lạnh ổn định hoặc chỉ tăng nhẹ 5%.
Tại chợ Bình Tây (Q.6) các kiểu áo ấm, áo khoác nhẹ xuất xứ từ Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế vì giá cạnh tranh, mẫu mã phong phú. Tiếp đó là hàng từ Đài Loan và thời trang trong nước. Các kiểu áo nỉ, áo dạ có đính lông, áo giả vest… được thương lái tỉnh “đi” hàng nhiều. Theo giới kinh doanh, thị trường áo lạnh năm nay bên cạnh các kiểu áo dành cho người lớn thì áo lạnh trẻ em cũng được người tiêu dùng quan tâm với chất liệu chủ đạo là len, giá 60.000-150.000 đồng/sản phẩm.
Trong khi đó các kiểu áo gió, áo khoác… bày bán dọc vỉa hè giá 40.000-60.000 đồng/kg dưới danh nghĩa “hàng tồn kho” lại đáp ứng nhu cầu đối phó với cái lạnh của khách hàng bình dân. Theo các nhà thiết kế, những kiểu áo này thường bị lỗi ở tay, vai hoặc chất liệu vải rất nhanh xuống.
KH.NH.
(trích từ tuoitre.com.vn)