Thị trường vàng trong thế thăm dò

Vàng miếng của Bảo Tín Minh Châu đắt hơn so với hôm qua trung bình 200.000 đồng mỗi lượng, bán ra hiện ở mức 17,37 triệu đồng. PNJ công bố giá bán ra 17,35 triệu đồng.

Khối lượng giao dịch tại các sàn vàng những ngày đầu tuần đang chững lại. Tại sàn ACB, giá khớp lệnh lúc 8h30 sáng nay đã giảm nhẹ so với sáng qua, xuống 17,12 triệu đồng mỗi lượng. Lệnh đặt mua không nhiều. Khối lượng giao dịch lúc 9h30 sáng chỉ đạt trên 54 lượng.

Các tiệm vàng cũng cho biết, lượng bán ra giảm đến 2/3. Hiện một số nhà đầu tư chuyển sang thị trường vàng vật chất, mua - bán trao tay.

Theo ông Nguyễn Công Danh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần vàng phố Wall, các nhà đầu tư chuyên nghiệp coi trọng đầu tư theo cả hai cách khi giá lên và xuống. Khi thị trường ở ngưỡng giá cao, nhưng xuất hiện dấu hiệu đi xuống, họ vay ngân hàng hoặc sàn vàng một khối lượng nhất định để bán ra. Khi giá xuống thấp, họ sẽ mua vào, trả sàn lượng vàng đã vay và hưởng chênh lệch giá. Với cách này, nhà đầu tư phải dự đoán chính xác và nắm được quy luật, diễn biến thị trường.

Hiện giá vàng quy đổi trong nước vẫn cao hơn so với thế giới khoảng 600.000 đồng mỗi lượng. Chênh lệch này đang dần được thu hẹp trong những ngày gần đây, giúp giảm rủi ro cho các đầu tư.

Trên thị trường thế giới đêm qua, giá vàng tăng giảm thất thường. Tại sàn giao dịch New York, giá vàng giao tháng 12 dao động trong khoảng 820,5-826 USD, rồi chốt tại 825,7 USD, giảm 7,8 USD. Trên bảng điện tử Kitco.com, vào lúc 8h30 sáng nay, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á là 820,4 USD mỗi ounce.

Thị trường vàng đi xuống do chịu tác động từ sự tăng giá của đồng đôla. Thông tin khả quan từ thị trường nhà ở tại Mỹ được công bố mới đây đã giúp lấy lại lòng tin cho giới đầu tư, khiến đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá. Trong ngày hôm qua, mỗi euro đổi được 1,475 đôla.

Hôm qua giá dầu đã tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm giá, lên trên 115 USD mỗi thùng. Thông thường giá dầu và vàng đồng hành với nhau, nhưng sự hồi phục của đồng đôla là nguyên nhân chính khiến vàng tạm thời yếu thế.

Trên thị trường tự do tại Hà Nội, giá mỗi đôla mua vào - bán ra ở mức 16.600 - 16.620 đồng, tăng 150 VND so với sáng qua. Nếu khách mua nhiều, một số chủ hàng chào giá bán rẻ hơn khoảng 50 VND cho mỗi đôla.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
13169
Số người truy cập:
4778609