Thị trường vàng tiếp tục tăng nhiệt

Giá vàng bán ra tại các doanh nghiệp sáng nay ở mức 1,755 triệu đồng mỗi chỉ, tăng nhẹ 5.000 đồng so với hôm qua. Từ đầu tháng đến nay, thị trường có một đợt giảm mạnh 50.000 đồng hôm 2/5, nhưng xu thế chính vẫn là đi lên.

Tại thị trường thế giới, sau khi đột ngột rơi xuống 872 USD mỗi ounce hôm thứ sáu tuần trước, giá vàng lấy lại đà tăng và chạm ngưỡng 890 USD. Vào 9h30 sáng nay, vàng giao ngay ở mức 886,4 USD.

Hiện thị trường vàng vẫn có yếu tố hỗ trợ tích cực là giá dầu thô, khi mặt hàng chiến lược này liên tục thiết lập các mức giá kỷ lục mới trong tuần qua, và vượt 126 USD mỗi thùng. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại châu Á, giá "vàng đen" đã giảm nhẹ xuống dưới ngưỡng này.

Ngưỡng cản tâm lý đối với thị trường vàng hiện nay là mốc 900 USD mỗi ounce. Tuy nhiên, giới đầu tư quốc tế không đợi giá lên đến mức cao mới bán ra, mà chấp nhận lợi nhuận kỳ vọng ở mức khiêm tốn. Ngay khi giá vừa nhích lên, họ đã bán ra chốt lời, khiến giá lại sụt đi.

Lý do là nhiều người rút kinh nghiệm từ đợt giá vàng sụt giảm 70 USD mỗi ounce chỉ sau một đêm cuối tháng 3 vừa qua, khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất đôla với mức thấp hơn kỳ vọng của giới đầu tư. Những biến động khó lường về tình hình kinh tế Mỹ cũng như phản ứng của FED khiến họ thận trọng hơn, và không "đua" cùng giá vàng như trước.  

Mặt khác, hiện nhiều người cũng cho rằng, kinh tế Mỹ đã có dấu hiệu ổn định hơn, nên có khả năng FED sẽ nâng lãi suất trở lại để hạn chế lạm phát. Nếu khả năng này xảy ra, đồng đôla sẽ tăng giá mạnh trở lại, khiến vai trò kênh đầu tư thay thế của vàng trở nên mờ nhạt. Hiện giới đầu tư đang "nhìn" vào phiên họp thường kỳ của FED dự kiến diễn ra cuối tháng này.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
16338
Số người truy cập:
4781733