Thị trường Noel khởi động

 

Dọc các shop thuộc khu Chợ Lớn (quận 5), trên đường Võ Thị Sáu (quận 1), Lê Hồng Phong (quận 10)..., đồ trang trí được bày bán khá đa dạng về màu sắc và chất liệu. Không thể đếm xuể có bao nhiêu mặt hàng dành cho trang trí Giáng sinh. Chỉ riêng trái châu đã có hàng trăm mẫu mã, màu sắc và kích cỡ như trái châu tròn trơn, loại trái tròn có chữ, loại hình trái tim, hình ngọn nến, hình quả khế...

Kế đến là những sợi dây kim tuyến xanh, trắng, đỏ, vàng. Cây thông, hang đá cũng đa dạng kích cỡ, kiểu dáng và chất liệu. Chị Thanh, chủ một cửa hàng tại chợ Lớn cho biết, giá sản phẩm trang trí Giáng sinh năm nay tăng khoảng 5-20%. Chẳng hạn như giá một túi 6 trái châu tăng thêm 2.000-3.000 đồng so với năm trước.

Theo chị Thanh, loại cây thông Noel có chiều cao 1,2-1,6 m, hoặc 2,1-2,4 m với mức giá dao động từ 300.000 đến 700.000 đồng mỗi cây rất được khách ưa chuộng. "Hiện đã có nhiều cơ quan đến đặt trước", chị Thanh nói.

Cây thông Noel được bày bán khá nhiều ở đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Tri Phương, quận 5. Ảnh: Lệ Chi

Năm nay, không chỉ một vài tiệm mà cả dãy cửa hàng bán vật dụng trang trí Noel trên đường Hai Bà Trưng, Võ Thị Sáu, Trần Quốc Toản, Lê Hồng Phong... đồng loạt mở cửa giữa tháng 11. Tuy vậy không khí mua bán chưa thực sự sôi động. Theo ghi nhận của VnExpress.net, khách mua bán hiện khá ít. Chủ cửa hàng Thu Ngân (đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5) than thở: “Năm nay, sản phẩm trang trí Giáng sinh tiêu thụ chậm hơn mọi năm. Thời điểm này sức mua giảm 20-40% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Còn bà chủ đang bày bán đồ trang trí Noel ngay góc Ngô Gia Tự, Nguyễn Tri Phương, quận 5, cho biết đã bắt đầu đưa hàng ra bán sớm để "đo thị trường", nhưng thời điểm này lượng giao dịch chưa được nhiều.

Theo bà, trung bình một ngày chỉ có khoảng 2-3 khách hàng ghé lại khảo sát sản phẩm trong khi thời gian này năm ngoái, khách hàng mua sỉ và lẻ khá nhiều. Một số người đặt hàng trước để được hưởng giá thời điểm hiện tại, phòng khi giá tăng lúc vào mùa. "Có lẽ do năm nay tỷ giá ngoại tệ và giá vàng lên cao khiến vật giá leo thang. Vì vậy, người tiêu dùng cũng trở nên đắn đo trong chi tiêu", bà chủ nhận định.

Trong dịp lễ Giáng sinh, quà tặng dành cho các bé không thể thiếu. Những món quà quen thuộc vẫn là ông già Tuyết, công chúa Tuyết, bầy tuần lộc nhồi bông... giá rẻ nhất 60.000, đắt hơn nữa là lên đến 300.000 đồng.

Đối với người lớn, một tấm thiệp dành tặng bạn bè, người quen nhân dịp Giáng sinh cũng là món quà dễ thương, có giá dao động từ 5.000 đến 20.000 đồng. Một chị bán quầy thiệp trước nhà thờ Đức Bà cho biết, thiệp năm nay chủ yếu được làm trong nước, thiết kế mẫu mã, màu sắc khá đa dạng và ấn tượng. Nhưng so với năm trước, giá hiện đắt hơn khoảng 20%.

Nhìn vào hàng trưng bày thiệp tại một cửa hàng bán quà lưu niệm trên đường Võ Thị Sáu, khách không khỏi ấn tượng bởi những mẫu thiệp rất đẹp và lạ. Nhưng theo ông chủ ở đây, đây là những mẫu thiệp nhập từ nước ngoài. "Phải chờ khoảng một tuần nữa thị trường mới thực sự sôi động", ông chủ nói.

Lệ Thanh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2735
Số người truy cập:
4762903