Thị trường dầu lửa tăng nhiệt

So với mức giá đóng cửa hôm trước, tại thị trường này, vàng đen đã đắt thêm 6,01 USD, nhưng vẫn thấp hơn đỉnh cao hôm 11/7 là 55 USD. Còn tại London, dầu Brent giao tháng 10 cũng nhảy vọt lên 94,84 USD mỗi thùng, tăng 5,62 USD.

Đồng đôla sụt giá so với các ngoại tệ mạnh khác do những lo ngại trên thị trường tài chính. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vừa tuyên bố cắt giảm 520.000 thùng dầu mỗi ngày cũng khiến giá dầu tăng nhiệt trở lại. Ngoài ra, hệ thống các nhà máy lọc dầu của Mỹ tại bang Texas chưa ổn định sản xuất sau cơn bão Ike.

Cục thông tin năng lượng Mỹ vừa thông báo lượng dầu dự trữ của nước này đã giảm 6,3 triệu thùng, nhiều hơn dự báo, do những ảnh hưởng từ cơn bão Gustav và Ike vừa qua. Trong khi đó, bạo động tại Nigeria tiếp tục diễn ra, đe dọa hoạt động của các nhà máy lọc dầu tại nước này. Nigeria cung cấp tới 40% sản lượng dầu trên thế giới.

Giới phân tích cho rằng thời gian tới giá dầu vẫn chỉ dao động quanh 100 USD mỗi thùng do sự tiết giảm nhu cầu nhiên liệu tại Mỹ khi kinh tế suy thoái.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
258
Số người truy cập:
4759063