Thí sinh nguyện vọng 2 chuộng nhóm ngành kinh tế

Trao đổi với VnExpress.net, Trưởng phòng đào tạo ĐH Hùng Vương, bà Nguyễn Thị Mai Bình cho biết, hết ngày 8/9, Hội đồng tuyển sinh trường đã nhận khoảng 4.500 hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2, cao gấp đôi so với năm ngoái.


Thí sinh dự thi ĐH năm 2008 -2009 tại TP HCM. Ảnh: Hồng Phúc.

Theo bà Bình, số hồ sơ NV2 vào trường năm nay vẫn dồn nhiều vào các ngành lĩnh vực kinh tế như Tài chinh tín dụng, Quản trị kinh doanh, kế toán... và hiện trường chưa dự kiến được điểm chuẩn NV2. Năm nay, chỉ tiêu NV2 vào ĐH Hùng Vương là 823 cả hai hệ ĐH, CĐ.

Trưởng phòng đào tạo ĐH dân lập Văn Hiến Nguyễn Quốc Hợp cũng thông tin trường đã nhận hơn 2.000 hồ sơ NV2. Tuy nhiên, theo phân tích của ông Hợp, không tránh khỏi tình trạng hồ sơ ảo do có không ít trường hợp một thí sinh nộp 2-3 hồ sơ NV2 vào các trường khác.

"Theo xu hướng chung, nhóm các ngành kinh tế của trường Văn Hiến cũng thu hút nhiều NV2 ở cả hệ ĐH, CĐ", trưởng phòng Hợp nói. Năm nay, chỉ tiêu NV2 vào ĐH Văn Hiến năm nay là 1.200 ở hệ ĐH, còn CĐ lấy 400.

Không tiết lộ số liệu cụ thể, nhưng đại diện ĐH Hoa Sen thông tin hiện số hồ sơ đăng ký NV 2 vào trường hiện đã đáp ứng đủ nhu cấu tuyển sinh. Ông Trần Phương, đại diện ĐH Hoa Sen cho biết dự kiến điểm chuẩn NV2 vào hệ ĐH trường này dao động trong khoảng 14-15 điểm, và 12 - 13 đối với hệ CĐ.

Với mức chuẩn những năm trước chỉ tương đương hoặc nhỉnh hơn điểm sàn một chút, các ĐH Dân lập là lựa chọn hàng đầu để các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV2. Hiện tượng này không chỉ tập trung ở TP HCM. Từ Đồng Nai, ĐH dân lập Lạc Hồng cũng thông tin tới thời điểm này đã nhận được hơn 4.000 hồ sơ.

Cũng với xu hướng chuộng nhóm ngành kinh tế, nhưng lượng hồ sơ NV2 vào các ĐH công lập ở TP HCM không nhiều, thậm chí chưa đủ chỉ tiêu đào tạo, theo phản ánh ban đầu của một số trường.

Hội đồng tuyển sinh ĐH Sư phạm TP HCM cho biết trường mới chỉ nhận được khoảng 300 hồ sơ cho tổng số 760 NV2. Ngoại trừ ngành Sử - Giáo dục quốc phòng đã đủ chỉ tiêu, các ngành khác của ĐH Sư phạm hiện vẫn chưa đủ. Tâm sự với VnExpress.net, nhiều thí sinh chia sẻ nguyện vọng được học tại trường nhưng không dám nộp hồ sơ, vì điểm thi chỉ tương đương sàn.

Hay ở ĐH Giao thông vận tải TP HCM, trường xét 500 chỉ tiêu hệ ĐH, 300 cho hệ CĐ. Tuy nhiên, số hồ sơ NV2 nộp vào trường tới thời điểm này hiện chưa đủ chỉ tiêu đào tạo.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện các ĐH đều cho biết mức điểm chuẩn NV2 sẽ được công bố bắt đầu theo đúng lịch của Bộ GD&ĐT, từ 11/9.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
11752
Số người truy cập:
4779306