Thí sinh lo lắng với đề Vật lý

8h40, không khí ngày thi tốt nghiệp thứ hai vẫn khá oi bức, ngột ngạt. Phạm Ngọc Bảo, THPT Phạm Hồng Thái, nhận định, đề tương đối khó, không như đề Sinh học chiều qua. "Chắc cũng phải được 5 điểm", Bảo quay sang nói với cậu bạn vẫn đang cắm cúi nhìn vào tờ đề thi.

Cách đó không xa, bên quán nước chè, trong lúc chờ người nhà đến đón, nhóm học sinh THPT DL Đinh Tiên Hoàng tranh thủ đối chiếu bài làm. "Sao mấy câu dễ thế này mà mình lại làm sai được. Sai 21 câu thì được bao nhiêu điểm nhỉ?", cậu học sinh tên Du lo lắng nói.


Thí sinh lo lắng trao đổi bài sau giờ thi tại THPT Việt Đức (Hà Nội). Ảnh: Hoàng Hà.

Cảnh tượng tương tự cũng diễn ra tại THPT Hai Bà Trưng (Hà Nội). Sau buổi thi, nhiều nhóm học sinh đứng tập trung trước cổng trường cùng nhau chữa bài, khuôn mặt các em khá căng thẳng và lo lắng.

Nhận định đề thi khó hơn so với năm ngoái, Vũ Hà Minh, THPT Hai Bà Trưng than thở: "Em học Lý không tốt lắm nên may là làm vừa đủ thời gian. Cao nhất chắc cũng chỉ được 7 điểm".

"Đề khó hơn năm ngoái nhiều quá, chắc tôi đúng được hơn 50% thôi”, vừa chạy tới chỗ cậu bạn cùng lớp, một nữ sinh THPT DL Hồng Hà vừa kêu lên. Theo lời nữ sinh này, đề thi khó, hơi dài, nhất là đối với học sinh thi khối D nên cho dù làm hết bài nhưng nhiều câu vẫn phải đánh bừa.

Tại TP HCM, không ít thí sinh học ban A, điểm tổng kết môn Vật lý trong năm học trên 8 phẩy, vẫn tỏ ra lo lắng với kết quả làm bài. Giờ thi kết thúc đã gần một giờ đồng hồ, nhưng trước cổng hội đồng thi THCS Lê Quý Đôn, vài tốp thí sinh vẫn chụm nhau lại để tranh luận và dò đáp án.

Hồng Vân, THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, đề thi chỉ nằm trong phạm vi đề cương ôn tập, gồm 40 câu, nhưng trong đó có vài câu lý thuyết quá dài.

"Trong đề có một số câu rất dễ đánh lừa nếu thí sinh không đọc kỹ. Ví dụ, câu số 25 yêu cầu tính số hạt nhân phóng xạ, rất nhiều bạn thi cùng phòng em bị đánh lừa", Vân chia sẻ.


Trầm tư làm bài thi Vật lý tại THPT Việt Đức (Hà Nội). Ảnh: Hoàng Hà.

Diễm Hằng, học sinh trường Marie Curie, tuy làm hết cả 40 câu nhưng nữ sinh này vẫn thấp thỏm vì chưa thực sự tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Theo Hằng, có một số câu hỏi khó nhưng do không nắm được kiến thức nên em đành "làm đại" may ra đúng.

Cùng nấn ná ở lại so đáp án với các bạn, Nguyễn Hồng Nhung, THPT Nguyễn Thị Diệu vẫn cầm khư khư đề thi trên tay. Nhung cho biết đang rất lo vì chỉ làm được 30 trong tổng số 40 câu của đề thi, nhưng cũng không chắc làm đúng hết.

"Em học ban C nên hơi đuối các các môn tự nhiên. Điểm tổng kết Lý chỉ được trên 5 phẩy nên em cũng chỉ dám hy vọng điểm thi tốt nghiệp môn này được 5-6", Nhung nói vẻ lo lắng.

Trao đổi với VnExpress, không ít thí sinh tại hội đồng thi THCS Lê Quý Đôn thừa nhận bản thân và nhiều bạn bè có chuẩn bị phao thi cho môn Lý nhưng do thầy cô giám thị làm gắt quá nên không dám sử dụng. Thời gian làm bài chỉ có một tiếng trong khi nội dung câu hỏi quá dài nên việc trao đổi giữa các thí sinh trong phòng thi hầu như không thực hiện được.

Theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM Nguyễn Văn Ngai, tình hình thi môn Vật lý hệ phổ thông và môn Địa lý hệ bổ túc diễn ra nghiêm túc. Ở khối phổ thông, vẫn tiếp tục vắng 22 thí sinh, số thí sinh bỏ thi ở hệ bổ túc sáng nay lên tới 199 em. Tại hội đồng thi THCS Võ Trường Toản, một thí sinh bị đình chỉ thi vì mang tài liệu vào phòng.

Tối 28/5, sau khi lãnh đạo Bộ GD&ĐT thị sát một số điểm thi tại Bắc Ninh, Hòa Bình, Hưng Yên... Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân có công điện yêu cầu các địa phương khắc phục hạn chế trong tổ chức thi.

Theo đó, điều kiện cơ sở vật chất của một số điểm thi, ở một số nơi chưa đáp ứng tốt yêu cầu: bàn ghế cũ nát nhiều; sát nhà dân, gây khó khăn cho công tác bảo vệ an ninh trật tự của khu vực thi; nơi vệ sinh xa phòng thi gây khó khăn cho việc quản lý thí sinh khi xin ra ngoài giải quyết nhu cầu vệ sinh cá nhân; phòng y tế thiếu thuốc và chưa có thức ăn nhẹ dự trữ để sử dụng cho những thí sinh quá mệt mỏi trong buổi thi.

Ngoài ra, việc thực hiện nội quy thi tại một số điểm thi chưa tốt: không niêm yết danh sách thi sinh và bản nội quy tại cửa phòng thi theo quy định; chưa quản lý tốt các phương tiện cá nhân không được phép mang vào phòng thi của cán bộ làm công tác thi và của thí sinh trong các giờ thi; máy vi tính của một số Hội đồng coi thi còn đang trong trạng thái hoạt động khi buổi thi diễn ra, ảnh hưởng tới việc đảm bảo nguyên tắc bảo mật quá trình tổ chức thi...

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1665
Số người truy cập:
4761624