Thắt chặt chi tiêu dù Tết cận kề

 Ngọc An (29 tuổi, nhân viên chăm sóc khách hàng tại TP HCM) cho biết các khoảng thu trước tết gồm lương, thưởng năm nay của cô giảm hơn một nửa so với các năm qua do tình hình khó khăn chung. Để cân bằng các hoạt động sắm mùa Tết, An lên kế hoạch phân chia cụ thể các khoản cho ăn uống, mua sắm, quà tặng gia đình... Cô cắt giảm tiền ăn, trà sữa, tiệc tùng cuối năm để dành dụm tiền để mua quà biếu gia đình, quần áo mới đón Tết.

"Tôi hầu như tự nấu ăn, hạn chế tối đa các bữa ăn ngoài, thỉnh thoảng sẽ ăn thực phẩm đóng gói như mì, miếng, phở... hoặc ghé siêu thị vào cuối ngày để mua thực phẩm giá ưu đãi, tiết kiệm như thế thì mới đủ tiền sắm Tết", An nói.

Khó khăn kinh tế có thể còn kéo dài sau Tết, vì thế cô tăng cường nấu ăn từ những nguyên liệu phổ biến và chi phí thấp, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang lại niềm vui khi tạo ra những món ăn ngon.

Không chỉ riêng An, một khảo sát xu hướng do Cốc Cốc cuối năm 2023 cho thấy, 20,8% người dùng bi quan về tình hình tài chính của gia đình. 46% nói sẽ chi tiêu ít hơn trong 12 tháng tới cho giải trí bên ngoài, 43% bớt ăn ngoài, 37% giảm sắm quần áo thời trang, 33% bớt chi cho thiết bị gia dụng, 13% sẽ mua ít thực phẩm hơn.

Phân tích của Kantar cũng chỉ ra rằng để đối phó với tình hình khó khăn, nhiều người tiêu dùng đang chủ động so sánh giá giữa các kênh (bao gồm các kênh trực tuyến) để tìm ra các ưu đãi tốt nhất.

Tết Này, Hạnh Phúc Bắt Nguồn Từ Những Điều Nhỏ Nhoi! - 2

Bên cạnh đó, nấu ăn khi có thời gian, hoặc sử dụng các sản phẩm ăn liền tiện lợi được đóng gói an toàn và dinh dưỡng sẽ là một trong số nhiều giải pháp tiết kiệm chi tiêu được nhiều người áp dụng.

Hiểu nhu cầu thị trường, nhiều doanh nghiệp tung các chương trình khuyến mại để thu hút tiêu dùng. Theo đại diện Acecook - thương hiệu thực phẩm đóng gói nổi tiếng cho biết, thời điểm cận Tết, doanh nghiệp thường ra mắt nhiều ưu đãi, chương trình bốc thăm trúng thưởng. Dù quà tặng không lớn, giá trị không cao nhưng vẫn có thể giúp nhiều người tận hưởng một chút niềm vui từ sự may mắn và hy vọng về những điều tốt đẹp hơn.

Điển hình trong số đó là chương trình "Tết nhất có đệ nhất" tổng giá trị gần 3 tỷ đồng. Trong đó, 120 giải đặc biệt trị giá 12 triệu đồng cùng 40.000 giải tiếp sức trị giá 50.000 đồng mỗi giải.

"Chương trình không chỉ đem lại những giải thưởng thực tiễn, mà còn trao những trải nghiệm tuyệt vời với kỷ niệm đẹp về cả giá trị vật chất và niềm vui tinh thần cho khách hàng", đại diện Acecook nói.

Tết Này, Hạnh Phúc Bắt Nguồn Từ Những Điều Nhỏ Nhoi! - 3

Theo đó, người dùng chỉ cần tìm thấy thẻ cào trong gói phở Đệ Nhất, sẽ nhận ngay 50.000 đồng. Khách giữ lại thẻ cào để tham gia quay số trúng thưởng tại trang web của phở Đệ Nhất hoặc Zalo Miniapp Đệ Nhất Phở để có cơ hội nhận về giải thưởng đặc biệt trị giá 12 triệu đồng.

Chi Dung


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3251
Số người truy cập:
4765492