Tháp Eiffel đang 'xuống cấp trầm trọng'

 Tạp chí Marianne của Pháp cho biết đã thu thập nhiều thông tin liên quan đến tình trạng của tháp Eiffel và đưa cảnh báo về việc biểu tượng nổi tiếng của đất nước đang trong tình trạng "rất xuống cấp". Phần lớn tháp đã bị rỉ sét, cần tu sửa toàn bộ. Nhưng nơi này chỉ đang được sơn lại với chi phí lên đến 60 triệu euro nhằm phục vụ cho thế vận hội Olympic 2024 ở Paris. Đây cũng là lần sơn thứ 20 của tháp trong 133 năm tồn tại.

Tháp Eiffel dưới ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Anh Lukas, sống tại Paris vào sáng sớm ngày 2/7. Ảnh: NVCC

"Nếu Gustave Eiffel đến thăm nơi này, ông ấy sẽ lên cơn đau tim thôi. Có thể ngày mai thì tòa tháp sẽ không đổ ngay được đâu, nhưng thật sự là nó không ổn chút nào", một quản lý giấu tên làm tại tháp chia sẻ. "133 năm sau khi xây dựng, một số nơi rỉ sét đã ăn mòn sắt, mối mọt cũng xuất hiện ở những nơi có gỗ", một người khác trong ban quản lý tiết lộ thêm.

"Ở một số nơi của tòa tháp khi bạn quét lên đó một lớp sơn mới, chúng sẽ bị bong ra và không thể giữ được lớp sơn đó", một chuyên gia giấu tên khác cảnh báo.

Nhiều chuyên gia cũng bày tỏ lo lắng về điểm du lịch thu hút 6 triệu khách mỗi năm (trước dịch) này có nguy cơ đối mặt với thảm họa quy mô tương tự nhà thờ Đức Bà năm 2019. Thời điểm đó, mái nhà của nhà thờ bốc cháy. Khoảng 400 lính cứu hỏa đã nỗ lực trong chiến dịch kéo dài 9 giờ để dập lửa.

Tháp Eiffel cao 324 m, gắn liền với tên tuổi nổi tiếng của kiến trúc sư Gustave Eiffel từ cuối thế kỷ 19. Nó là một trong những điểm du lịch được nhiều người ghé thăm nhất thế giới nói chung và Pháp nói riêng. Bất kỳ du khách nào khi đến Paris cũng đều muốn chụp ảnh với biểu tượng nổi tiếng này.

Anh Minh (Theo CNN, Daily Mail)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4123
Số người truy cập:
4767976