Thành phố Mỹ đền 700.000 USD cho gia đình người bị cảnh sát giết

 Thẩm phán liên bang phán quyết các sĩ quan đã xử lý thích đáng khi Chiasher Vue, 52 tuổi, chĩa súng vào họ ngày 15/12/2019. Tuy nhiên, thành phố Minneapolis ngày 21/5 cho biết đã đồng ý bồi thường 700.000 USD theo thỏa thuận dàn xếp, sau khi gia đình Vue đệ đơn kiện, cáo buộc cảnh sát vi hiến và giam giữ họ trái phép tối hôm đó.

Chiasher Vue, người bị cảnh sát bắn chết năm 2019. Ảnh: CBS

Chiasher bị khủng hoảng tâm thần và trầm cảm vào đêm bị giết. Ông ta uống rượu, hát karaoke và mất kiểm soát. Chiasher bắn nhiều phát vào tường trong nhà. Con trai ông gọi 911. Cảnh sát đưa các con của Chiasher vào trong xe và khóa cửa.

"Bố tôi bị bệnh tâm thần", Nou nói với một sĩ quan. "Hãy để tôi và em gái đến nói chuyện với ông. Chúng tôi có thể làm ông bình tĩnh lại".

"Anh chị không được phép ra khỏi xe. Đừng hỏi nữa", sĩ quan trả lời.

Chiasher ra khỏi nhà, chĩa súng vào cảnh sát và hai bên bắt đầu nổ súng. Các nhà điều tra không thể xác định ai là người khai hỏa trước. Chiasher trúng 13 phát đạn. Khám nghiệm tử thi cho thấy nồng độ cồn trong máu của ông này gấp ba lần mức giới hạn bình thường.

Sau vụ nổ súng, Nou cùng em gái Chamee và em trai Hailee bị giam hàng giờ trong phòng thẩm vấn. "Tôi không được phép ra khỏi xe, không thể trấn an bố tôi rằng mọi thứ sẽ ổn", Chamee nói.

Ngôn ngữ cũng là rào cản khi cảnh sát xử lý sự việc vì Chiasher không thạo tiếng Anh và ít sĩ quan tối hôm đó biết tiếng Hmong. Chiasher là người Lào nhập cư.

Hailee cho hay anh muốn cộng đồng người Hmong hiểu được chuyện xảy ra với gia đình mình và đây sẽ là bài học để thay đổi chính sách. "Tôi không muốn bất kỳ gia đình nào trải qua những gì mà 4 người chúng tôi đã trải qua", anh nói.

Hồng Hạnh (Theo Guardian/Stratribune)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1445
Số người truy cập:
4760974