Thanh niên xung phong bắt cướp trên phố Tây

Theo lời kể của trật tự viên Nguyễn Hoàng Nghi (27 tuổi), anh và đồng nghiệp là Nguyễn Quốc Thuận (19 tuổi) đang tuần tra trên đường Nguyễn Huệ, khi đến vòng xoay với Lê Lợi phát hiện một tên cướp đi xe Nouvo màu đen giật một giỏ xách của một phụ nữ nước ngoài, làm người này té ngã xuống đường.

Thấy hai anh rồ ga đuổi theo, tên cướp tháo chạy về hướng UBND TP HCM, vòng qua Lê Thánh Tôn phi thẳng đường. Vừa bám theo, anh Nghi đã dùng bộ đàm liên lạc các chốt để chặn bắt tên cướp.


Tên cướp bị lực lượng đội trật tự du lịch bắt nóng trưa nay. Ảnh: An Nhơn.

Khi tên cướp chạy đến đường Nguyễn Thị Nghĩa - Phạm Ngũ Lão, nhận được thông tin của đồng nghiệp, anh Nguyễn Tấn Hùng (22 tuổi), và Huỳnh Triệu Phước Chung (22 tuổi) dùng xe máy tông thẳng tên cướp té ngã. Cùng lúc đó, anh Nguyễn Kim Đức (34 tuổi) lao ra hỗ trợ bắt gọn tên cướp cùng tang vật là một túi xách.

Tại công an phường, tên cướp khai Nguyễn Huỳnh Duy Khang (24 tuổi, phường 15, quận 10). Khám xét trong người Khang, công an phát hiện có một ống kim chích và một dao Thái Lan. Tên cướp khai nhận là một con nghiện nên đi cướp để kiếm tiền "giải khát".

Trong khi đó, người bị hại là bà Lowrdes De Mesa, do bị té ngã xuống đường nên bị thương nhẹ. Bà Mesa cho biết, đây là lần đầu tiên bà du lịch Việt Nam và mới đến TP HCM hai ngày nay.

Anh Nguyễn Kim Đức, Tổ phó Đội trật tự du lịch thanh niên xung phong, cho biết, sau khi được thành lập 2 năm, đội đã phát hiện gần 100 vụ cướp giật trên phố thông báo cho công an. Nhiều lần các thành viên tham gia bắt cướp, trả lại tài sản cho du khách.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7819
Số người truy cập:
4771142