Tháng 6 thi công nhịp dẫn bị sập của cầu Cần Thơ

"Các hạng mục thi công đang tiến hành bình thường, trừ gói thầu số 2 (thi công cầu chính đã bị sập nhịp dẫn). Vướng mắc lớn nhất của chúng tôi là vấn đề kỹ thuật, do còn có ý kiến khác nhau của đội ngũ tư vấn thẩm tra", Bộ trưởng Giao thông cho biết.

Vụ sập cầu Cần Thơ cuối năm ngoái đã làm hơn 50 người chết.

Theo ông Dũng, trong tháng 6, sau khi tư vấn thẩm tra thống nhất phương án, việc thi công gói thầu số 2 sẽ được tiến hành. Bộ cũng sẽ tính toán lại tiến độ xây dựng, hoàn thành cầu Cần Thơ để báo cáo Chính phủ. "Cầu sẽ hoàn thành chậm so kế hoạch, thời gian chậm có thể bằng thời gian công trình phải trì hoãn do sự cố tháng 9 năm ngoái", ông Dũng cho biết.

Trước cơn lốc tăng giá vật liệu xây dựng thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải đang rà soát các quy định về sử dụng vật liệu và về điều chỉnh giá trong hợp đồng đã ký, bao gồm vật liệu nhập khẩu, vật liệu trong nước. Nguyên tắc là bù kinh phí bằng với trượt giá.

Tháng 9/2007, cầu Cần Thơ đang được xây dựng thì bị sập nhịp dẫn cầu chính (gói thầu số 2) làm 50 người chết, 81 người bị thương. Ủy ban quốc gia điều tra về sự cố cầu Cần Thơ đã vào cuộc truy tìm nguyên nhân.

Nửa năm sau khi xảy ra sự cố, cuối tháng 2, Thủ tướng đã cho phép các đơn vị tiếp tục thi công gói thầu số 1 và số 3 của cầu Cần Thơ (đường dẫn vào cầu chính phía Vĩnh Long và Cần Thơ). Riêng gói thầu số 2, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Nhà nước sớm có kết luận điều tra về nguyên nhân để Thủ tướng chỉ đạo cụ thể.

Cuối tháng 5, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã công văn yêu cầu các Bộ giải quyết vướng mắt đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng cầu Cần Thơ.

Theo VnEpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
10555
Số người truy cập:
4774564