Tăng thu nhập trước Tết nhờ làm đối tác chợ online

 Thuộc diện cắt giảm nhân sự của công ty từ giữa năm ngoái, anh Tuấn (40 tuổi, TP HCM), nhân viên kỹ thuật điện, cầm cự bằng việc sửa đồ điện gia dụng thuê cho hàng xóm, người quen. Thu nhập không ổn định, lại sắp Tết, anh lo không đủ chi tiêu cho gia đình, nhất là khi vợ vừa sinh em bé.

Tháng trước, anh Tuấn thử chạy xe ôm công nghệ nhưng không làm được lâu dài vì sức khỏe khó đáp ứng. Nghỉ chạy xe, anh hỏi thăm bạn bè, lên mạng tìm kiếm công việc làm thêm. Nhờ người quen giới thiệu, anh biết tới mô hình đối tác chợ online của Sendo Farm - nền tảng thương mại điện tử bảo trợ bởi Tập đoàn FPT. Điều kiện tham gia là anh chỉ cần một chiếc tủ lạnh có thể trữ thực phẩm tươi sống kèm một số thủ tục đơn giản.

Nhiệm vụ mỗi ngày của anh là chia thực phẩm bảo quản, chờ người tới lấy. Thông thường, anh chỉ mất buổi sáng để sắp xếp các đơn hàng rồi dành thời gian dọn dẹp nhà cửa và vẫn nhận sửa thêm đồ điện gia dụng.

"Không phải đội nắng mưa rong ruổi ngoài đường, tôi vẫn có một khoản thu nhập lại có thời gian cho gia đình. Số tiền tuy không nhiều nhưng cũng đủ để cả nhà trang trải một phần chi phí sinh hoạt", anh Tuấn nói.

Thực phẩm được phân chia theo đơn hàng trước khi giao cho khách. Ảnh: Sendo Farm

Không mất việc như anh Tuấn nhưng Ngọc An (29 tuổi, nhân viên văn phòng, Đà Nẵng) cũng gia nhập hội đối tác chợ online của Sendo. Cô nói, muốn tranh thủ kiếm thêm tiền vì dịp Tết phải chi tiêu nhiều hơn. Trước đó, Ngọc An có thử bán hàng online trên trang cá nhân nhưng phải bỏ cuộc vì thiếu kinh nghiệm, không ít lần bị bom hàng.

Cũng như nhiều đối tác, cô chỉ cần nhận hàng từ Sendo Farm, thông báo cho người mua đến nhận và giao hàng. Ngoài đảm bảo việc duy trì chất lượng thực phẩm như đã được giao nhận việc vận chuyển, nguồn gốc sản phẩm, đơn vị cung cấp... đã có Tập đoàn FPT và Sendo Farm bảo đảm. Ngoài ra, Ngọc An còn được phía nền tảng trực tiếp hướng dẫn cài ứng dụng và cách tối ưu lượng đơn.

Bản thân cô cũng là khách hàng thân thiết của nền tảng này. "Nhờ sự hỗ trợ từ tập đoàn FPT, liên kết trực tiếp với các hộ nông sản, nhà cung cấp, tối ưu chi phí vận tải, giá cả trên Sendo Farm luôn được ưu đãi giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi mua sắm", Ngọc An chia sẻ thêm.

Sendo kết hợp với nhà cung cấp để lấy hàng tận gốc giúp sản phẩm đến tay khách hàng có giá tốt nhất. Ảnh: Sendo FarmĐại diện Sendo cho biết, ưu điểm của mô hình đối tác chợ online là người tham gia không cần góp vốn, không phải thanh toán đơn hàng mà chỉ cần sắp xếp, phân loại, bảo quản thực phẩm, chờ bên mua tới lấy. Công việc không đòi hỏi kỹ năng tính toán hay hỗ trợ vận chuyển, thậm chí có thể nhờ bạn bè, người thân hỗ trợ.

Bên cạnh đó, nhà cung cấp, hộ nông sản, nông dân... đều thông qua kiểm tra chất lượng bởi tập đoàn FPT và Sendo Farm ngay từ đầu. Điều này giúp người mua cũng như đối tác yên tâm hơn khi gia nhập chuỗi cung ứng này.

"Khong chỉ mang lại nguồn thu nhập nhàn rỗi cho nhiều người, mô hình kinh doanh trực tuyến này còn góp phần thúc đẩy khả năng tiêu thụ nông sản địa phương, mở ra lối thoát cho nhiều hộ nông dân trên cả nước", đại diện Sendo chia sẻ.

Tính đến tháng 12/2023, toàn sàn Sendo Farm ghi nhận 5.000 điểm bán và nhận hàng từ các đối tác cá nhân tại Hà Nội, TP HCM. Nền tảng này dự kiến số lượng người đăng ký thành đối tác tăng mạnh trước thềm Tết Nguyên đán do nhu cầu thị trường. Mạng lưới của đơn vị không chỉ phủ khắp cả nước mà còn đa dạng về hình thức từ hộ gia đình, quán café, quán ăn, tiệm tạp hóa, văn phòng đến shop online...

Tuệ Anh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
574
Số người truy cập:
4759554