Tặng sách 'Nhà lãnh đạo 360 độ'

Câu trả lời sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Khả năng trở thành lãnh đạo nằm trong tầm tay bạn, và vị trí giữa trong sơ đồ tổ chức là vị trí tối ưu để thực hành, luyện tập và mở rộng tầm ảnh hưởng.

John C. Maxwell chứng minh rằng quyền lực trong hầu hết các tổ chức chủ yếu thuộc về các nhà lãnh đạo cấp trung, những người có một vị thế nhất định, nhưng hiếm khi ý thức được ảnh hưởng và quyền lực của mình. Ông dẫn dắt chúng ta đi từ những ngộ nhận và thách thức phải vượt qua để đến với các nguyên tắc cốt tử của thuật lãnh đạo.

Trong mỗi chúng ta, ai cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo 360 độ miễn là có khả năng lãnh đạo ở mức trung bình trở lên và sẵn sàng cố gắng hết sức để làm được điều đó. Nhưng để làm được điều đó không phải là dễ dàng. Không phải ai cũng biết cách gây ảnh hưởng tới mọi người ở các vị trí khác nhau - cấp trên, đồng cấp và cấp dưới. Một số người lãnh đạo các thành viên trong nhóm rất giỏi, song lại thờ ơ với các lãnh đạo ở các phòng ban khác. Một số người xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với sếp, nhưng không có chút ảnh hưởng nào tới cấp dưới. Vài người có thể được lòng hầu hết mọi người, nhưng lại chẳng làm nên trò trống gì. Ngược lại, có những người làm việc rất năng suất song không thể hòa hợp với bất cứ ai.

Công ty sách Alpha (AlphaBooks) và Nhà sách bizSPACE - (alphabooks.vn/ bizspace.html) - tặng độc giả cả nước 10 cuốn sách “Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì” của tác giả John C. Maxwell.

Tác giả cuốn sách khẳng định rằng nếu muốn trở thành nhà lãnh đạo 360 độ, chúng ta phải trả một cái giá. Để giành vị trí lãnh đạo, chúng ta phải từ bỏ nhiều cơ hội. Chúng ta sẽ phải hy sinh một số mục tiêu cá nhân vì lợi ích của người khác. Chúng ta phải bước ra khỏi kén và làm những việc chưa từng làm trước đây. Chúng ta sẽ phải tiếp tục học hỏi và phát triển dù chúng ta không thích như vậy. Chúng ta sẽ phải đặt người khác lên trên bản thân không chỉ một lần. Và nếu khao khát trở thành nhà lãnh đạo giỏi, chúng ta sẽ phải làm tất cả những việc này mà không được kể công hay than thở.

10 độc giả đầu tiên gửi mail về kinhdoanh@vnexpress.net với tiêu đề “Nha lanh dao 360 do” (tiếng Việt không dấu) trong thời gian từ 5/8 đến 10/8/2008 sẽ nhận được sách tặng. Trong thư, đề nghị bạn đọc cung cấp đầy đủ họ tên, số điện thoại và địa chỉ của mình.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6563
Số người truy cập:
4767805