Tạm ngưng cho thuê đất xây cao ốc

UBND TP HCM vừa yêu cầu tất cả các sở ngành liên quan đến công tác giải quyết hồ sơ cho thuê đất tuân thủ quy định trên. Hôm 3/4, HĐND TP HCM đã đề nghị Ủy ban rà soát lại việc này.

Sở Tài chính được giao phối hợp các sở ban ngành tổng hợp những vướng mắc về giá trị quyền sử dụng đất, giá cho thuê đất và hàng loạt đơn vị đang sử dụng đất có dấu hiệu vi phạm để báo cáo Thủ tướng và Bộ Tài chính.

Một khu đất đang chuẩn bị khởi công tại quận 10, TP HCM.
Ảnh: Bảo Quân.

Việc tạm ngưng cho thuê đất xây cao ốc bắt nguồn từ hai luồng quan điểm trái ngược nhau về giá cả thuê loại tài nguyên này. Nhiều ý kiến cho rằng nên thu tiền sử dụng đất một lần theo giá thị trường, trong khi vẫn có hàng loạt đề xuất nên thu loại phí này hằng năm theo bảng giá đất của thành phố.

Giữa tháng 4, Sở Tài nguyên Môi trường thành phố sẽ cùng UBND các quận, huyện kiểm tra kết quả sử dụng đất của những đơn vị được giao hoặc cho thuê đất.

Mục đích của việc rà soát này nhằm yêu cầu các doanh nghiệp được thuê đất, giao đất phải có phương án sử dụng đúng với quy hoạch chung.

Hiện nay, tại TP HCM đang rộ lên phong trào đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại và căn hộ ở khu trung tâm. Trong đó, nhiều khu đất công, tòa nhà thuộc diện sở hữu nhà nước đang bị sử dụng sai mục đích và lãng phí.

 

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
28586
Số người truy cập:
4798277