Sửa chữa thay vì xây mới chung cư nghiêng giữa Sài Gòn

Đa số các hộ dân đều mong sớm sửa chữa chung cư bị nghiêng này để được trở về an cư lạc nghiệp. Tuy nhiên, 7 hộ dân còn lại không đồng tình phương án trên vì họ lo ngại chất lượng toà nhà không đảm bảo lâu dài.

Toà nhà Cosaco còn gọi là chung cư Nguyễn Siêu bị công trình Saigon Residences thi công làm nghiêng, nứt. Ảnh: Hồng Phúc.

Chiều 30/8, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP HCM Nguyễn Văn Hiệp đã chủ trì cuộc họp gút lại hướng xử lý sự cố chung cư nghiêng Nguyễn Siêu với sự tham dự của ác hộ dân, chủ đầu tư và nhà thầu.

Ông Hiệp yêu cầu 7 hộ dân còn lại nhanh chóng đưa ra ý kiến trước ngày 3/9 để Sở Xây dựng chốt lại lần cuối phương án gia cố chung cư Nguyễn Siêu trình UBND TP HCM vào ngày 4/9. Nếu được lãnh đạo thành phố chấp thuận, việc sửa chữa lại toà nhà sẽ được tiến hành trong 2 tháng, tính từ ngày 20/9.

Theo đó, Sở Xây dựng sẽ giúp người dân chọn một đơn vị tư vấn, kiểm định độc lập phương án và kết quả sửa chữa toà nhà đồng thời cấp giấy chứng nhận chất lượng công trình đảm bảo sử dụng an toàn trong 50 năm.

Lãnh đạo Sở cũng nhắc nhở chủ đầu tư rằng, bên cạnh việc bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần, cần xem xét đến thiệt hại kinh tế của các hộ kinh doanh tại toà nhà sao cho thoả đáng. Ông còn chỉ đạo chủ đầu tư phải tiến hành thoả thuận và giải quyết dứt điểm việc đền bù này trước ngày 20/9.

Đại diện nhà thầu gia cố toà nhà Nguyễn Siêu là Công ty cổ phần xây dựng kinh doanh địa ốc Hoà Bình cho hay, hiện nay việc thương lượng với các hộ dân lân cận đã thoả thuận xong. Bồi thường về kinh doanh cho 8 trên tổng số 11 hộ.

Cả chủ đầu tư và nhà thầu đều hứa việc bồi thường cho các hộ dân trong toà nhà Nguyễn Siêu chỉ kết thúc khi bàn giao lại toà nhà đảm bảo an toàn. Mức bồi thường là 10 triệu đồng mỗi hộ.

Chung cư Cosaco (còn được gọi là tòa nhà Nguyễn Siêu) cao 6 tầng, có 25 căn hộ với hơn 100 người sinh sống. Tòa nhà bị nghiêng ngày 31/10/2007, do ảnh hưởng từ việc xây dựng công trình cao ốc Saigon Residences 12 tầng. Hiện dân đã được di dời đến nơi ở mới, mọi hoạt động trên công trường này bị đình chỉ.

Công trình này được nhà thầu Hòa Bình Coporation thi công và Công ty Liên doanh căn hộ Sài Gòn làm chủ đầu tư. Từ tháng 10/2007 đến nay, các hộ dân và chủ đầu tư liên tục tranh cãi về việc đập bỏ hay xây mới toà nhà này.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
8457
Số người truy cập:
4771449