Starbucks hợp tác Nestlé nâng tầm ly cà phê hòa tan

 Dòng sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp do Starbucks và Nestlé hợp tác vừa ra mắt người tiêu dùng Việt Nam mang bốn hương vị đặc trưng của thương hiệu nàng tiên cá là Dark Roast, Caffè Mocha, Caffè Latte, Caramel Latte. Đại diện thương hiệu cho biết, cả 4 sản phẩm đều được làm từ 100% hạt cà phê Arabica, mang cảm hứng từ thức uống Starbucks và đạt tiêu chuẩn toàn cầu. "Dark Roast mang hương vị của hạt cà phê Mỹ Latin, được rang thơm đậm đà và hòa quyện với vị ngọt dịu nhẹ, thoảng hương chocolate đen. Caramel Latte có hương vị êm mượt, thơm dịu caramel, là sự hòa quyện giữa cà phê cùng sữa và hương bơ caramel. Caffe Mocha là thức uống đậm vị chocolate được tạo ra từ cà phê, sữa, ca cao. Caffe Latte là sự kết hợp giữa cà phê và sữa, để tạo ra thức uống mượt mà vị sữa. Cả Caramel Latte, Caffe Mocha và Caffe Latte khi pha đều tạo thành lớp bọt sữa mềm mịn phủ bên trên", vị này miêu tả.

Loạt sản phẩm đã được bày bán trên sàn thương mại điện tử từ đầu tháng 7, đồng thời buổi giới thiệu ra mắt người tiêu dùng vừa qua đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Center.

Sự kiện ra mắt cà phê hòa tan cao cấp Starbucks mới tại Saigon Center hồi giữa tháng 7 có sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng sành cà phê. Ảnh: Hoàng Giáp

Phát biểu tại buổi ra mắt sản phẩm, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết, từ lâu cà phê đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc in dấu trong đời sống của người Việt Nam. Người Việt, đặc biệt là giới trẻ, rất cởi mở và hội nhập với những xu hướng toàn cầu về thời trang, ẩm thực, phong cách sống. Cùng với đó, Starbucks đã trở thành một trong những thương hiệu cà phê được người Việt yêu mến nhất. Cà phê hòa tan cao cấp Starbucks ghi điểm nhờ hương vị, trải nghiệm và đẳng cấp. Nestlé hiểu rằng Starbucks đã tạo ra một ảnh hưởng đáng kể đến đời sống của người Việt và đó là lý do tại sao đơn vị mang dòng sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp Starbucks mới đến Việt Nam.

"Người tiêu dùng đã, đang và sẽ có nhiều sự lựa chọn về các loại cà phê hòa tan cao cấp đáp ứng các tiêu chí chuẩn gu, chuẩn vị. Chúng tôi muốn làm giàu trải nghiệm của người tiêu dùng Việt về cà phê và đa dạng hóa những cách thưởng thức cà phê, từ bản địa đến toàn cầu", ông Binu Jacob nói.

Từ hương vị truyền thống của Nescafé Café Việt, giờ đây người tiêu dùng của Nestlé có thêm trải nghiệm cà phê toàn cầu đích thực của Starbucks. Còn với những tín đồ của thương hiệu nàng tiên cá, tự thưởng thức một ly cà phê Starbucks mình yêu ngay tại nhà, tại nơi làm việc hay khi di chuyển đã không còn khó khăn. Cách pha không quá cầu kỳ: chỉ cần cho một muỗng cà phê hòa tan Dark Roast (khoảng 2, 3 g) hoặc một gói Caramel Latte hay Caffe Mocha, Caffe Latte vào ly, thêm tối đa khoảng 180 ml nước nóng 85 độ c (hoặc điều chỉnh lượng nước theo sở thích cá nhân) khuấy đều là có thể thưởng thức.

Với cà phê hòa tan cao cấp Starbucks, những người yêu mến thương hiệu nàng tiên cá có thể tự thưởng thức một ly cà phê Starbucks mình yêu ngay tại nhà. Ảnh: Hoàng Giáp

Không chỉ mang lại trải nghiệm thưởng thức cà phê mới cho người tiêu dùng, dòng sản phẩm này còn mang "trọng trách" truyền cảm hứng và thôi thúc giới trẻ hướng đến những sản phẩm cà phê bền vững, thể hiện tầm nhìn chung của Nestlé và Starbucks về canh tác cà phê có trách nhiệm và hạn chế tác động đến môi trường.

Cùng có niềm đam mê tạo ra cà phê hảo hạng, Nestlé và Starbucks đồng thời cũng là những thương hiệu tiên phong toàn cầu về phát triển bền vững và có trách nhiệm. Từ những mối quan tâm chung đó, năm 2018, hai công ty đã bắt tay thành lập Liên minh Cà phê Toàn cầu, kết hợp giữa chuyên môn 80 năm về cà phê hòa tan của Nestlé và vị trí dẫn đầu thế giới về chuỗi cửa hàng cà phê của Starbucks, tạo ra các sản phẩm đáp ứng các quy chuẩn sản xuất nghiêm ngặt từ nông trại đến sản phẩm, canh tác bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Cà phê hòa tan cao cấp Starbucks cũng là một trong những kết quả của sự hợp tác này. Những hạt cà phê nguyên liệu để làm ra sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp Starbucks ngoài đảm bảo chất lượng còn phải đáp ứng tiêu chuẩn các chương trình cam kết về nguồn cung ứng có trách nhiệm.

Dự án Nescafé Plan của Nestlé hướng đến mục tiêu cung ứng cà phê chất lượng cao và nâng cao đời sống của người nông dân. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Ngoài Liên minh Cà phê Toàn cầu, cả Starbucks và Nestlé đều đang triển khai những chương trình cà phê bền vững mang tính chiến lược. Cụ thể, chương trình Starbucks Coffee And Farmer Equity (C.A.F.E.) đã bắt đầu từ năm 2004, còn chương trình Nescafé Plan được Nestlé triển khai từ 2011. Cả hai chương trình đều hướng đến việc canh tác cà phê minh bạch, giảm thiểu tác động đến môi trường, tập trung vào việc cung ứng cà phê chất lượng cao trong dài hạn và mang lại những tác động tích cực cho cộng đồng nông dân.

Hoàng Anh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
306
Số người truy cập:
4758927