Siêu thị Hà Nội bội thu nhờ điểm vàng

 

Big C là địa điểm vàng thu hút rất đông người dân đến mua sắm
Big C là địa điểm vàng thu hút rất đông người dân đến mua sắm.

Trong chuỗi các điểm mua sắm vàng của tháng khuyến mại Hà Nội, Big C Thăng Long là một điểm thu hút nhiều khách hàng đến tham quan mua sắm nhất. Theo ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Big C Thăng Long, trong ngày vàng thứ 7 siêu thị đã đón gần 80.000 lượt khách, doanh số tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính ngày chủ nhật tăng doanh số và lượng khách thêm 20% so với ngày đầu.

Ông Tuấn cho biết, rút kinh nghiệm từ sự quá tải và lộn xộn, dẫn tới sập cầu thang máy của năm 2009, năm nay siêu thị này đã mở rộng gấp rưỡi số quầy thanh toán, kéo dài thời gian bán hàng, mở rộng bãi gửi xe từ 7.000 lên 13.000 m2 và sử dụng vé gửi xe điện tử... Nhờ đó dù lượng khách rất đông nhưng không có hiện tượng ùn tắc.

Doanh thu của các siêu thị tăng đột biến nhờ ngày vàng khuyến mại, một chương trình trong tháng khuyến mại Hà Nội.
Doanh thu của các siêu thị tăng đột biến nhờ ngày vàng khuyến mại, một chương trình trong tháng khuyến mại Hà Nội.

Tại Trung tâm Thương mại Vincom (Bà Triệu), lượng khách đến mua sắm trong ngày vàng đầu tiên cũng tăng đột biến. Ông Nguyễn Trung Công, Giám đốc ban quản lý toà nhà Vincom cho biết, những ngày thường chỉ khoảng 8.000-10.000 lượt khách tới trung tâm thì trong ngày 13/11, lượng khách tăng gấp 5 lần nhờ hoạt động khuyến mại giảm giá, nhiều mặt hàng giảm tới 50%.

Ông Ngô Thiết Hùng, Giám đốc siêu thị điện máy Pico tại 173 Xuân Thuỷ (Cầu Giấy) cho hay, ngày vàng thứ hai, lượng khách đã tăng lên so với ngày đầu tiên từ 10.000 lên 13.000 khách. Ngày vàng năm nay, khách hàng vẫn được nhân viên tư vấn kỹ lưỡng và suy nghĩ trước khi quyết định mua chứ không như ngày vàng năm 2009, khách hàng không kịp suy nghĩ mà chỉ nhanh chóng lấy hàng vì sợ hết.

“Hệ thống Pico đặt ra mục tiêu doanh thu 150 tỷ đồng trong 2 tuần đầu tháng 11 (kể cả 2 ngày vàng ) và đến trưa 14/11, Pico đã vượt kế hoạch đặt ra”, ông Hùng cho biết.

Thực phẩm thiết yếu, mặt hàng được nhiều người lựa chọn
Thực phẩm thiết yếu, mặt hàng được nhiều người lựa chọn

Theo báo cáo nhanh của ban tổ chức tháng khuyến mại Hà Nội, doanh số và lượng khách hàng trong ngày vàng đã tăng mạnh so với năm ngoái. Một số địa điểm tăng cao như Hương Anh Plaza (Giảng Võ) tăng 600%, Melinh Plaza tăng 70% , Ebest Hà Đông tăng 900%... so với ngày vàng năm 2009.

Tuy nhiên, theo nhiều người tiêu dùng số lượng điểm vàng năm nay có tăng nhưng tập trung quá nhiều vào các trung tâm điện máy, trong khi người dân đang có nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương, thực phẩm, đồ gia dụng thì không nhiều.

Trà Phương


Giày Đại Phát solution
Số người online:
18305
Số người truy cập:
4785002